11/12/2013 01:28 GMT+7

Đậm màu sắc văn hóa Myanmar và ASEAN

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - 18g30 hôm nay (11-12), SEA Games 27 chính thức khai mạc (VTV2 THTT lúc 19g) tại thủ đô Nay Pyi Taw, Myanmar. Chủ nhà hứa hẹn sẽ mang lại cho khán giả một lễ khai mạc đậm màu sắc văn hóa truyền thống của Myanmar và các nước trong khu vực Đông Nam Á (ASEAN).

Lễ khai mạc diễn ra trên sân chính của khu liên hợp Wunna Theikdi vừa được xây mới tại thủ đô Nay Pyi Taw. Đây là lần đầu tiên sau 44 năm, Myanmar mới tổ chức một sự kiện thể thao lớn (kể từ khi Myanmar đăng cai SEA Games 1969) nên người dân rất háo hức. Vì thế, sân trung tâm có sức chứa 30.000 chỗ ngồi nhiều khả năng kín chỗ trong lễ khai mạc.

Giám đốc thể thao Myanmar Htay Aung cho biết: “Chúng tôi đã sẵn sàng cho lễ khai mạc. Buổi tổng dượt đã diễn ra tốt đẹp từ nhiều ngày trước. Hàng chục ngàn vé đã bán hết cho người hâm mộ. Hiện ban tổ chức chỉ còn số lượng vé rất nhỏ để dự trữ và dành cho khách nước ngoài”.

Vé bán ra được chia thành hai loại: cho người nước ngoài và người địa phương. Đối với người nước ngoài, mỗi vé VIP giá 50 USD và những chỗ ngồi thông thường khác có giá 30 USD/vé. Nhưng đối với người dân Myanmar, giá vé rẻ 10 lần. Cụ thể một vé VIP chỉ có giá 5.000 kyat và những chỗ thông thường giá 3.000 kyat.

Theo kịch bản, lễ khai mạc gồm ba phần chính: pháo hoa chào mừng, các tiết mục dàn dựng theo kịch bản của đạo diễn Myanmar nổi tiếng Maung Maung Zin Yaw và màn trình diễn công nghệ âm thanh, ánh sáng công nghệ cao.

Ông Htay Aung cho biết sẽ có khoảng 10.000 tình nguyện viên là học sinh, nghệ sĩ, công nhân tham gia biểu diễn trong lễ khai mạc.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên