12/11/2010 14:17 GMT+7

Đấm đồng nghiệp, Joey Barton bị cấm 3 trận

NHẬT ANH (Theo Guardian, Daily Mail, AP)
NHẬT ANH (Theo Guardian, Daily Mail, AP)

TTO - Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã cấm thi đấu 3 trận đối với tiền vệ Joey Barton của CLB Newcastle United vì hành vi đấm cầu thủ Morten Gamst Pedersen của CLB Blackburn.

BRipaEae.jpgPhóng to
Tình huống Barton đấm vào ngựa Pedersen - Ảnh: Daily Mail chụp qua băng ghi hình.

Tình huống trên diễn ra ở phút 50 của trận đấu trên sân St James' Park của Newcastle ngày 10-11. Trọng tài chính trận đấu, ông Mike Jones không nhìn thấy Barton đấm Pedersen nhưng khẳng định ông sẽ rút thẻ đỏ ngay, sau khi được FA cho xem lại băng ghi hình cảnh trên.

Barton cho biết anh chấp nhận án phạt và gửi lời xin lỗi đến Pedersen, giải thích mình đã có “một hành vi bột phát”. “Tôi đã gần như thức trắng vào đêm sau trận đấu đó. Tôi rất hối tiếc đã hành động như vậy. Tôi xin gửi lời xin lỗi đến tất cả người hâm mộ. Tôi vẫn còn rất yêu bóng đá”, Barton nói.

HLV Chris Houghton dù tỏ ra tức giận trước hành vi của Barton nhưng cho biết CLB sẽ không có hình phạt nào thêm. “Tôi rất thất vọng với hành vi của Barton nhưng án phạt của FA đã làm cậu ấy rất hối hận”, Houghton nói.

Barton nổi tiếng là 1 cầu thủ có khuynh hướng bạo lực trên sân cỏ và ngoài đời, đã từng ngồi tù 6 tháng sau khi tham gia đánh nhau vào năm 2008 ở thành phố Liverpool.

Năm 2007, Barton còn đấm vào mặt đồng đội Ousmane Dabo khi còn khoác áo Man City. Năm 2004, cầu thủ 27 tuổi này còn dụi thuốc lá vào mặt cầu thủ Jamie Tandy trong một bữa tiệc Giáng sinh.

Như vậy, CLB Newcastle United sẽ không có Barton trong 3 trận gặp Fulham, Bolton và Chelsea.

NHẬT ANH (Theo Guardian, Daily Mail, AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Barton