30/11/2014 04:58 GMT+7

Đám cưới vàng của làng xe đạp VN

PHẠM TẤN
PHẠM TẤN

TT - Hôm nay (30-11), đôi “Kim Đồng - Ngọc Nữ” làng xe đạp VN Lê Văn Duẩn - Nguyễn Phan Ngọc Trang tổ chức đám cưới, đơm hoa cho một câu chuyện tình đẹp của hơn 10 năm yêu nhau và yêu xe.

Từ lâu, giới xe đạp VN không xa lạ hình ảnh họ quấn quýt mỗi khi bên nhau. Chàng (Lê Văn Duẩn, 27 tuổi) là tay đua nước rút số 1 VN hiện nay trong khi nàng (Nguyễn Phan Ngọc Trang, 26 tuổi) là mắt xích quan trọng của tuyển xe đạp nữ VN tại các đấu trường SEA Games, Asiad.

Sinh ra làm thân con gái nhưng từ nhỏ, Ngọc Trang chơi đủ trò cùng bọn con trai, từ bóng chuyền, đánh cầu lông, chạy điền kinh... Rồi Ngọc Trang được thầy cô ghi tên thi hội khỏe Phù Đổng cho trường môn đua xe đạp vì “lì đòn”. Không ngờ, cô đã lọt vào mắt xanh các nhà chuyên môn của xe đạp quận 1 (TP.HCM).

Bản thân Ngọc Trang cũng bị lôi cuốn bởi môn thể thao tốc độ. Để theo nghiệp cuarơ, Ngọc Trang đã vượt qua nhiều thử thách, từ hi sinh nhan sắc, sự cấm cản của gia đình, cuộc sống xa nhà đến những giọt mồ hôi và không ít lần đổ máu để vượt ngưỡng bản thân và trở thành tuyển thủ VN. 15 tuổi, Ngọc Trang đầu quân đội Cấp thoát nước - môi trường Bình Dương và có điều kiện tập luyện cùng đội TP.HCM của Lê Văn Duẩn. Ngọc Trang nhớ lại: “Ấn tượng đầu tiên về Duẩn là ghét kinh khủng. Mới gặp nhau mà Duẩn đã tỏ ra đàn anh, chọc ghẹo nên tôi không thèm nói chuyện”.

Ngọc Trang đâu biết rằng Duẩn đã để ý cô đồng nghiệp trẻ có gương mặt bầu bĩnh đáng yêu ngay cái nhìn đầu tiên. Những chuyến tập huấn dài ngày ở Phan Rang - Tháp Chàm, Đà Lạt, Nha Trang... tạo điều kiện cho Duẩn tiếp cận nhiều hơn nhưng Ngọc Trang vẫn “lạnh như băng”. Rủi ro tai nạn khiến Duẩn té gãy xương vai tại Cúp truyền hình TP.HCM 2004 hóa ra lại may khi anh bất ngờ nhận được cú điện thoại hỏi thăm của Ngọc Trang.

Từ đó, họ trở nên khăng khít và từng bước nhẹ nhàng dìu nhau vào tình yêu cùng niềm đam mê xe đạp. Duẩn nói: “Trong cái rủi nhưng tôi đã có vận may quá lớn. Cảm ơn chiếc vai gãy đã gắn kết một tình yêu mãn nguyện cả đời tôi”.

Và tình yêu trở thành động lực để Duẩn có bước phát triển nhảy vọt trở thành tay đua nước rút số 1 VN. Trong khi đó, Ngọc Trang cũng thoát khỏi trình độ “VĐV trẻ” để trở thành tuyển thủ quốc gia.

Ngọc Trang chia sẻ: “Nhiều lần tôi từng nghĩ đến việc giã từ đường đua. Nhưng Duẩn đã kéo tôi ở lại bằng tình yêu chân thành và giúp tôi vượt ngưỡng bản thân mình để thăng hoa. Đồng thời, Duẩn cũng giúp tôi nhiều về chuyên môn”.

Chính sự quan tâm, động viên của Ngọc Trang đã giúp Duẩn tiến bộ trở thành tay đua nước rút số 1 VN. Rồi những lúc Duẩn gặp chấn thương, Ngọc Trang luôn bên cạnh ân cần chăm sóc.

Duẩn tâm sự: “Tôi thương Trang là con gái phải dầm mưa dãi nắng, ít khi được phấn son như những cô gái khác. Những lúc đó, tôi càng thấy yêu Ngọc Trang nhiều hơn”.Sau đám cưới, cả hai sẽ tiếp tục gắn bó với xe đạp. Ngọc Trang vẫn quyết tâm tìm danh hiệu đầu tiên cho cá nhân mình sau hơn chục năm thi đấu rồi sau đó mới nghĩ đến chuyện tìm một công việc văn phòng để Duẩn được tiếp tục đeo đuổi đam mê xe đạp và có thể trở thành HLV sau khi giã từ sự nghiệp.

[box]“Duẩn về đích tôi mới yên tâm”

Hẳn những ai từng yêu sẽ hiểu được sự lo lắng của Ngọc Trang dành cho Duẩn: “Cũng là VĐV nhưng tôi luôn thấp thỏm mỗi khi Duẩn thi đấu. Các tay đua nam có thể đổ đèo hơn 90 km/giờ hay rút về đích hơn 75 km/giờ trong không gian hẹp lại đông đối thủ nên rất nguy hiểm. Chỉ khi Duẩn báo tin đã về đích an toàn tôi mới cảm thấy nhẹ nhõm”.[/box]

PHẠM TẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên