08/04/2015 03:56 GMT+7

Đại thắng Fiorentina, Juventus vào chung kết Cúp QG Ý

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 8-4, Juventus đã xuất sắc đánh bại Fiorentina 3-0 trên sân khách trong trận bán kết lượt về và giành vé vào chung kết Cúp QG Ý với tỉ số chung cuộc 4-2.

Thua 1-2 ở lượt đi và phải thi đấu trên sân khách trong trận lượt về, không nhiều người nghĩ Juventus có thể lật ngược được tình thế trước một Fiorentina đang đạt phong độ cao. Chưa hết, trước khi trận đấu diễn ra, Juventus còn mất chân sút số 1, Carlos Tevez vì chấn thương đùi.

Nhưng với bản lĩnh của một đội bóng lớn và cùng với quyết tâm cao độ của các cầu thủ, Juventus không những vượt qua khó khăn mà còn nhấn chìm Fiorentina với tỉ số đậm ngay tại sân Artemio Franchi.

Phút 21, từ pha phản công bên cánh phải, Claudio Marchisio thoát xuống tạt bóng vào vòng cấm cho Roberto Pereyra dứt điểm. Dù hậu vệ Fiorentina đã cản được cú sút của Pereyra, nhưng ở tình huống bóng dội ra, Alessandro Matri đã có mặt đệm bóng về góc xa mở tỉ số cho Juventus.

Bị thủng lưới, Fiorentina dồn đội hình lên đáp trả nhưng không thể vượt qua được hàng phòng ngự chắc chắn của Juventus. Không những vậy, với hàng phòng ngự lỏng lẽo, đội chủ nhà đã phải vào lưới nhặt bóng lần nữa vào cuối hiệp 1.

Phút 44, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Alvaro Morata thoát xuống tung cú dứt điểm cực mạnh ngay mép vòng cấm. Thủ môn Neto ngã người đẩy bóng ra nhưng Roberto Pereyra đã nhanh chân có mặt đệm bóng vào lưới trống, nâng tỉ số lên 2-0 cho Juventus.

Nhưng đó vẫn chưa phải là tất cả với hàng phòng ngự Fiorentina. Phút 59, hàng phòng ngự Fiorentina tiếp tục mắc sai lầm trong khâu kèm người, tạo điều kiện cho trung vệ Leonardo Bonucci dễ dàng đệm bóng hạ thủ môn Neto từ cự li gần sau quả phạt góc bên cánh phải, hoàn tất chiến thắng 3-0 cho Juventus.

Tuy nhiên, chiến thắng của Juventus đã không được trọn vẹn khi vào cuối trận tiền đạo Alvaro Morata lãnh thẻ đỏ trực tiếp vì vào thô bạo với Alessandro Diamanti từ phía sau.  

Thắng chung cuộc 4-2, Juventus lọt tiếp vào chung kết và tiếp tục nuôi hi vọng giành cú ăn ba ở mùa giải năm nay. Đối thủ của Juventus trong trận chung kết là đội giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Lazio và Napoli. 

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên