02/11/2011 04:51 GMT+7

Đại thắng, Barca vào vòng knock-out

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Barcelona đã trở thành đội bóng đầu tiên ghi tên mình vào vòng knock-out Champions League sau chiến thắng tưng bừng 4-0 ngay trên sân Viktoria Plzen ở lượt trận thứ tư vào rạng sáng 2-11.

* Chelsea và Arsenal hòa thất vọng

TTO - Barcelona đã trở thành đội bóng đầu tiên ghi tên mình vào vòng knock-out Champions League sau chiến thắng tưng bừng 4-0 ngay trên sân Viktoria Plzen ở lượt trận thứ tư vào rạng sáng 2-11.

Trên sân Synot Tip Aréna, Barcelona không Xavi, Iniesta (dự bị) đã thi đấu rất bế tắc trước một Viktoria Plzen đầy quyết tâm. Đây là lần đầu tiên kể từ đầu giải Barcelona thi đấu khó khăn như vậy, dù đối thủ của họ không hề chơi phòng ngự. Thậm chí, nếu các chân sút Viktoria Plzen dứt điểm tốt hơn, Barcelona đã phải vào lưới nhặt bóng.

Kết quả các trận đấu rạng sáng 2-11:

Bảng ERacing Genk - Chelsea: 1-1 Valencia - Leverkusen: 3-1 

Bảng FArsenal - Marseille: 0-0 Dortmund - Olympiakos: 1-0 

Bảng GZenit - Shakhtar Donetsk: 1-0 APOEL Nicosia - Porto: 2-1 

Bảng HBATE Borisov - AC Milan: 1-1 Viktoria Plzen - Barcelona: 0-4 

Phút 17, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Petrzela bứt tốc độ từ giữa sân bỏ lại các hậu vệ Barcelona thoát xuống đối mặt với thủ thành Valdes. Đáng tiếc ở tình huống quyết định, pha sửa bóng của Petrzela lại không thắng được pha ngã người xuất thần của thủ thành Valdes.

Chơi không được tốt nhưng với một Messi đang đạt phong độ cao và cùng với sự giúp sức của hàng phòng ngự đội chủ nhà, Barcelona cũng đã có bàn mở tỉ số. Phút 23, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Messi thoát xuống vào bị Cisovski phạm lỗi trong vòng cấm. Thẻ đỏ trực tiếp cho Cisovski và một quả penalty cho Barcelona. Và Messi đã không mắc bất kì sai lầm nào trong tình huống đối diện với thủ thành Pavlik trên chấm 11m, đem về bàn thắng khai thông bế tắc cho Barcelona.

Chơi hơn người nhưng Barcelona vẫn không thể áp đặt được lối chơi trước Viktoria Plzen. Vẫn những pha phối hợp bật tường quen thuộc nhưng những pha lên bóng của Barcelona hôm nay thiếu hẳn tính đột biến nên bị hàng phòng ngự Viktoria Plzen bẻ gãy khá dễ dàng.

Không tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng với bản lĩnh của mình, cùng với sự tỏa sáng của Messi, Barcelona cũng đã có được bàn thắng nhân đôi cách biệt ngay trước khi bước vào giờ nghỉ giữa 2 hiệp.

Phút 45+2, từ pha lên bóng ở trung lộ, Messi đi bóng xuống sát vòng cấm phồi hợp bật tường với Adriano rồi ngã người tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ thành Pavlik, nâng tỉ số lên 2-0 cho Barcelona.

Đầu hiệp 2, Barcelona lại có cơ hội để nới rộng tỉ số trận đấu, Fabregas phối hợp với Messi xé nát hàng phòng ngự Viktoria Plzen. Đáng tiếc ở tình huống quyết định, cựu thủ quân của Arsenal lại dứt điểm ra ngoài trong tư thế đối mặt với thủ thành Pavlik.

Phút 67, thêm một cơ hội nữa đến với Barcelona sau pha lên bóng bên cánh phải. Nhưng lần này may mắn đã không đứng về phía thầy trò HLV Guardiola khi pha bật cao đánh đầu của tiền vệ trẻ Thiago sau quả tạt của Messi lại đưa bóng tìm đúng xà ngang khung thành.

Với một thế trận hoàn toàn lấn lướt, các học trò HLV Guardiola cũng chẳng phải chờ đợi lâu để có bàn thắng thứ 3. Phút 72, từ pha lên bóng bên cánh phải, Cuenca đã có quả tạt như đặt cho Fabregas lẻn vào khoảng trống giữa 2 trung vệ chủ nhà thực hiện pha đánh đầu cận thành hạ thủ môn Pavlik, nâng tỉ số lên 3-0 cho Barcelona.

Nhưng đó vẫn chưa phải là tất cả với đội chủ nhà. Phút 90+2, Messi hoàn thành cú hat-trick của mình để ấn định chiến thắng 4-0 cho Barcelona bằng pha thoát xuống lừa bóng quả cả thủ thành Pavlik sau cú đánh gót điệu nghệ của trung vệ Pique. 

Với 3 điểm giành được ở trận đấu này, Barcelona đã qua mặt AC Milan để vươn lên dẫn đầu bảng H với 10 điểm, hơn đại diện nước Ý 2 điểm. Ngoài ra, chiến thắng này cũng đã giúp Barcelona trở thành đội bóng đầu tiên có mặt ở vào vòng knock-out sau lượt trận thứ tư.

Ngược với Barcelona, cả hai đại diện nước Anh: Chelsea, Arsenal đều gây thất vọng ở lượt đấu này bằng những trận hòa thất vọng trước Racing Genk (bảng E) và Marseille (bảng F).

Arsenal gây thất vọng bằng trận hòa tẻ nhạt 0-0 trước Marseille trên sân nhà, còn Chelsea khá hơn 1 chút bằng trận hòa có tỉ số 1-1 trên sân đội bét bảng Racing Genk - đội bóng mà họ đã đè bẹp 5-0 cách đây 2 tuần. Ramires mở tỉ số cho Chelsea ở phút 25 và Vossen là người đã gỡ hòa cho Racing Genk ở phút 61.

Lẽ ra Chelsea đã có thể giành trọn 3 điểm nếu họ tận dụng thành công quả 11m ở phút 38, thời điểm họ đang dẫn trước đối thủ 1-0. Nhưng không hiểu vì lí do gì, HLV Villas-Boas lại để trung vệ Luiz đá 11m, dù lúc đó trên sân có rất nhiều những chuyên xa sút phạt như: Malouda, Torres, Anelka... Hậu quả David Luiz không thắng được thủ thành Koteles và Chelsea đã phải trả giá bằng trận hòa 1-1 khi để Racing Genk gỡ hòa trong hiệp 2. 

T.VĨ

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên