17/04/2018 15:13 GMT+7

Đại hội VFF khóa VIII chờ mãi vẫn chưa diễn ra!

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO -Ban đầu, Đại hội VFF (LĐBĐVN) khóa VIII (2018-2022) dự định sẽ diễn ra trong tháng 3, sau đó dời sang tháng 4. Nay, tháng 4 sắp hết nhưng thời gian chính thức của Đại hội vẫn chưa được ấn định.

Sức khỏe không tốt khiến ông Lê Hùng Dũng (trái) gần như trao tất cả quyền điều hành cho ông Trần Quốc Tuấn - phó chủ tịch phụ trách chuyên môn. Ảnh: ANH HOÀNG

Câu trả lời vẫn còn bỏ ngỏ khi khâu chuẩn bị nhân sự đang vấp phải làn sóng chỉ trích từ công luận lẫn dư luận.

Đầu tiên là việc phó chủ tịch VFF đương nhiệm là ông Đoàn Nguyên Đức không có tên trong sách bầu cử của ban chấp hành khóa mới, dù ông Đức được tổ chức thành viên của VFF giới thiệu.

Khi cái tên ông Đức bị lọt sổ, dư luận xã hội đã dấy lên làn sóng phản đối. Bản thân ông Đức cũng không giấu được sự bực tức về việc bị loại một cách ấm ức. Lý do được tiểu ban nhân sự đưa ra là do sai sót về thủ tục hành chính và viện dẫn rằng- ông Đoàn Nguyên Đức đã rút lui khỏi VFF.

Đúng là ông Đức có tuyên bố rằng nếu đội tuyển U-23 VN không đoạt HCV SEA Games 29 tại Malaysia thì ông sẽ từ nhiệm. Tuy nhiên, việc từ nhiệm của ông Đức không được ban chấp hành VFF khóa VII chấp thuận và đương nhiên rằng ông bầu phố núi vẫn còn tại vị ở VFF với vai trò phó chủ tịch phụ trách tài chính.

Câu chuyện này chưa kết thúc thì lại xảy ra việc ban chấp hành VFF đưa ra quy chế thành viên của VFF khóa VIII phải có bằng cử nhân! Vướng quy chế lạ đời nói trên, xem như ông Đức không còn cửa trở lại với VFF cho những nhiệm kỳ tiếp theo, đơn giản chỉ vì ông chưa từng tốt nghiệp đại học.

Trước những việc làm khó hiểu của tiểu ban nhân sự, ông Đức liên tiếp phát biểu trên báo chí về những điều bất hợp lý của VFF trong việc chuẩn bị Đại hội khóa VII, đặc biệt là chỉ trích nhắm vào việc ông Trần Anh Tú (ủy viên thường trực VFF) đang nắm giữ quá nhiều chức vụ ở VFF lẫn VPF (Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN) và dự định ra tranh cử chức phó chủ tịch tài trợ của VFF khóa mới.

Ông Đức đã tuyên bố thẳng thừng rằng- nếu ông Trần Anh Tú không rút khỏi một số chức vụ hiện tại thì CLB Hoàng Anh Gia Lai sẽ có lộ trình chia tay với V-League.

Sóng gió bóng đá VN nổi lên từ khi ông Trần Anh Tú làm chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc VPF, đồng thời ra tranh cử vị trí phó chủ tịch phụ trách tài chính VFF. Ảnh: ANH HOÀNG

Không chỉ ông Đức mà ngay cả ông Võ Quốc Thắng (cựu chủ tịch HĐQT VPF khóa 1&2) cũng tuyên bố rằng: “Tập đoàn Đồng Tâm của chúng tôi chưa ký hợp đồng tài trợ cho CLB bóng đá Long An ở Giải hạng nhất 2018 vì không thể chấp nhận việc ông Tú ôm đồm quá nhiều chức vụ liên quan đến VFF lẫn VPF...”.

Lãnh đạo CLB bóng đá Long An cho rằng: “Lâu nay, CLB sống nhờ nguồn tài trợ của tập đoàn Đồng Tâm. Nếu như tập đoàn không tiếp tục tài trợ thì nhiều khả năng chúng tôi sẽ chuyển giao quyền quản lý đội bóng lại cho Sở VH TT& DL tỉnh Long An vì không thể kham nổi kinh phí duy trì CLB…”.

Vài nguồn tin nói nếu công tác nhân sự đại hội hoàn thành thì đại hội VFF khóa VIII sẽ diễn ra trong tháng 6. Hi vọng điều này sẽ thành sự thật. 

Nhiệm kì sóng gió

Đại hội VFF diễn ra hôm 25-3-2014 đã bầu ông Lê Hùng Dũng làm chủ tịch VFF khóa VII (2014-2018).

Trong nhiệm kì này, bóng đá VN đã đạt được nhiều thành tích khó quên. Cụ thể, trong lịch sử bóng đá nước nhà, chưa khi nào bóng đá VN có cùng một lúc đến sáu đội tuyển trẻ, U-23 rồi đội tuyển nam- nữ quốc gia lọt vào vòng chung kết giải vô địch châu Á thuộc các nhóm tuổi trong năm 2017, 2018 và 2019. 

Nổi trội hơn cả vẫn là chiến tích đầy thuyết phục, gây tiếng vang của đội tuyển U-23 VN khi lọt vào đến trận chung kết Giải U-23 châu Á hồi tháng 1-2018 tại Thường Châu (Trung Quốc). Xa hơn một chút là chiếc vé lọt vào vòng chung kết Futsal thế giới tại Colombia năm 2017, đội tuyển U-20 VN có mặt ở vòng chung kết World Cup U-20 thế giới tại Hàn Quốc mùa hè năm 2017.

Tuy nhiên, đây cũng là nhiệm kì đầy sóng gió khi các quan chức VFF "bằng mặt nhưng không bằng lòng", mâu thuẫn nội bộ, ngấm ngầm đấu đá. Sóng gió ở VFF có lẽ sẽ không xảy ra nếu như chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng có được sức khỏe tốt, đảm đương chức trách một cách đầy đủ. 

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Đại hội VFF