29/09/2013 15:38 GMT+7

Đại hội thường niên của VFF diễn ra vào tháng 11

N.K
N.K

TTO – Sáng 29-9, hội nghị ban chấp hành (BCH) LĐBĐVN (VFF) lần thứ 14 -2013 đã diễn ra tại khách sạn Đệ Nhất (TP.HCM) để thảo luận và thông qua những nội dung quan trọng của bóng đá VN.

Cụ thể, các ủy viên BCH đã thảo luận nội dung dự thảo sửa đổi, bổ sung điều lệ của bóng đá VN nhằm có thể tuân thủ chặt chẽ hơn các quy định của FIFA. Không chỉ vậy, các ủy viên sẽ phải góp ý cụ thể cho điều lệ mới của bóng đá VN bằng văn bản và gởi về VFF trước ngày 20-10.

Một vấn đề quan trọng khác cũng được BCH đưa ra thảo luận tại Hội nghị là thời gian tổ chức Đại hội thường niên. Bởi theo khuyến cáo của FIFA, VFF cần phải tổ chức đại hội thường niên nhằm thông qua điều lệ mới của bóng đá VN đã sửa đổi, và sau đó thì mới tổ chức đại hội nhiệm kì (theo kế hoạch là ngày 5-10 nhưng đã bị hoãn) để bầu chủ tịch mới. Tuy nhiên, giữa hai đại hội này không được quá 6 tháng.

Sau khi thảo luận, các ủy viên BCH đã thống nhất Đại hội thường niên sẽ diễn ra vào tháng 11 tới. Tại Đại hội thường niên này, VFF cũng sẽ quyết định thời điểm cụ thể tổ chức Đại hội VFF nhiệm kỳ VII.

Cũng tại Hội nghị, Tổng giám đốc công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) và đồng thời là phó chủ tịch VFF Phạm Ngọc Viễn đã báo cáo BCH nội dung cuộc hội thảo bóng đá chuyên nghiệp mùa giải 2014 được VPF tổ chức vào chiều 28-9 tại TP.HCM. Sau khi nghe báo cáo, Hội nghị đề nghị VPF có báo cáo cụ thể về số lượng đội ngoại hạng (V-League) và hạng Nhất sẽ tham dự mùa giải 2014, tình hình tài chính VPF cho VFF sau ngày 30-10 (thời hạn chót mà VPF quy định cho các CLB đăng kí tham dự mùa giải mới) để BCH họp và có những quyết sách cụ thể nếu xảy ra trường hợp đội bỏ giải, thay đổi điều lệ giải đấu…

Hội nghị cũng đề nghị ông Dương Vũ Lâm rút kinh nghiệm về phát biểu xung quanh nghi án tổ trọng tài nhận 100 triệu đồng ở V-League Eximbank 2013 và VFF sẽ có văn bản chính thức gửi ông Lâm.

N.K
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên