17/09/2017 16:49 GMT+7

Đại học QUT hỗ trợ dinh dưỡng cho Học viện NutiFood JMG

S.H
S.H

TTO- Ngày 17-9, nhóm giáo sư hàng đầu về dinh dưỡng vận động của đại học Queensland University of Technology (QUT, Úc) cùng nhiều bác sĩ của Trung tâm dinh dưỡng TP.HCM đã đến xem cầu thủ trẻ Học viện bóng đá NutiFood JMG thi đấu và tư vấn dinh dưỡng cho phụ huynh học sinh.

Giáo sư của QUT trao đổi chuyên môn cùng bác sĩ Trung tâm dinh dưỡng TP.HCM và bác sĩ của Học viện bóng đá NutiFood JMG vào trưa 17-9. Ảnh: HÀ DỊU

Giáo sư Danielle Gallegos hiện là Trưởng bộ môn dinh dưỡng vận động, và Tiến sĩ Toby Pavey là Giảng viên chính về thể lực của QUT đến Việt Nam trong chương trình hợp tác với Trung tâm dinh dưỡng TP.HCM về vấn đề nghiên cứu dinh dưỡng và vận động. 

Tại buổi gặp gỡ trên, nhiều phụ huynh đã nêu lên một số thắc mắc và nhờ các chuyên gia giải đáp trong đó vấn đề quan tâm nhất là làm sao tăng chiều cao cho các cầu thủ trẻ. Sau khi xem Học viên thi đấu, kiểm tra những chỉ số phát triển của các em, bác sĩ  Đỗ Thị Ngọc Diệp, Giám đốc trung tâm dinh dưỡng TP.HCM chia sẻ: “Tôi thấy đa số các em ở đây đều thuộc dạng thấp bé. Tuy nhiên, khám qua thì thấy các cháu chưa dậy thì nên khả năng cao vẫn còn rất là tốt. Hơn nữa lại được Học viện bóng đá NutiFood JMG hướng dẫn ăn uống khoa học, lại được  tập luyện rồi ngủ đủ giấc nên chắc chắn các cháu sẽ phát triển tốt chiều cao…”.

Tiến sĩ Toby Pavey cho biết: “Với các em Học viên  ở đây thì quan trọng là làm sao giúp các em tăng cơ, và đặc biệt khối cơ ở chân. Chúng tôi có những bài tập riêng để giúp tăng khối cơ ở chân. Đến giai đoạn dậy thì, yếu tố tự nhiên sẽ giúp tăng khối cơ nên phải đòi hỏi phải có những bài tập phù hợp trong giai đoạn này. Với kinh nghiệm sẵn có, chúng tôi sẽ cung cấp các bài tập, kiến thức cũng như những nguyên lý khoa học về vận động để giúp cho các học viên tăng trưởng tốt nhất về các nhóm cơ..”.

Giáo sư Danielle Gallegos nói thêm rằng: “Chúng ta cần chú ý vận động và quan tâm  tới năng lượng trong từng loại thực phẩm. Người bình thường chỉ cần ăn các thực phẩm tốt cho sức khỏe là đủ, nhưng với cầu thủ bóng đá nói riêng và VĐV các môn thể thao khác nói chung thì phải ăn cả những thực phẩm năng lượng cao để tốt cho vận động hàng ngày. Con trai của mình cũng chơi thể thao, cháu cao tới 1,95m nhờ biết cân bằng các thực phẩm tốt cho sức khỏe và thực phẩm năng lượng cao…”.

QUT tiếp tục hỗ trợ học viện

Kết thúc buổi làm việc, Giáo sư Danielle Gallegos nhấn mạnh rằng: “QUT rất quan tâm đến Học viện này nên chúng tôi sẽ cử người quan sát, tìm người có chuyên môn sâu hơn để hỗ trợ cho học viện trong thời gian sắp tới. QHT sẽ hỗ trợ các bác sĩ dinh dưỡng của Học viện bóng đá NutiFood JMG biết cách kết hợp và cân bằng hai loại thực phẩm tốt cho sức khỏe và tốt cho vận động  cho đúng tỉ lệ khoa học để  các học viên của học viện có được chiều cao tối ưu khi đến tuổi trưởng thành…”.                                                                                                                                     

S.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên