21/04/2018 06:00 GMT+7

Đại chiến vì danh hiệu ơ cúp FA

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - 23h15 ngày 21-4 (THTT trên kênh SCTV17) diễn ra trận đấu hứa hẹn hấp dẫn giữa Manchester United (M.U) và Tottenham trên sân Wembley ở trận bán kết Cúp FA.

*** Error ***
Harry Kane (bìa trái) sẽ mang đến thách thức lớn cho hàng phòng thủ M.U? Ảnh: REUTERS

Động lực thi đấu của M.U và Tottenham ở Cúp FA hiện lớn hơn bao giờ hết vì mục tiêu danh hiệu.

Thật vậy, thất bại ở Siêu cúp châu Âu, Cúp liên đoàn, Champions League, Giải ngoại hạng Anh khiến M.U đang phải đối mặt với nguy cơ tay trắng. Với Tottenham, khái niệm danh hiệu với họ chỉ có thể mô tả bằng danh từ “cơn khát”. Lần gần nhất, họ giành được một danh hiệu chính thức đã cách đây tròn 10 năm (Cúp liên đoàn).

Cuộc đua top 4 ở Giải ngoại hạng Anh thật ra vẫn chưa chấm dứt với Tottenham, khi họ bị Chelsea rút ngắn khoảng cách còn 5 điểm trong khi giải vẫn còn đến 4 vòng đấu. Và Tottenham hoàn toàn có thể trả giá vì đeo đuổi đấu trường Cúp FA. May mắn cho Tottenham, Chelsea cũng lọt vào đến vòng bán kết Cúp FA và sẽ không ra sân ở Giải ngoại hạng Anh vào tuần này để có thể gây sức ép cho họ.

Với động cơ thi đấu rõ rệt, HLV Pochettino (Tottenham) sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất cho trận này khi chỉ vắng một trụ cột là Danny Rose. Về phía M.U, đội hình ra sân của HLV Jose Mourinho thực sự là một ẩn số. Sau trận thua sốc West Brom (qua đó dâng chức vô địch sớm cho Manchester City), HLV Mourinho đã tỏ thái độ giận dữ và cảnh báo có thể sẽ loại nhiều trụ cột cho hai trận gặp Bournemouth cũng như Tottenham

Trước Bournemouth, dàn cầu thủ dự bị với nhiều cái tên ít được ra sân mùa này như Matteo Darmian, Luke Shaw, Ander Herrera, Anthony Martial đã chơi khá tốt để mang về chiến thắng 2-0 cho M.U. Nếu ông Mourinho giữ lời, những cầu thủ đã chơi tốt trước Bournemouth hoàn toàn có thể được giữ lại đội hình chính trước Tottenham.

Xét về thành tích đối đầu ở mùa này, Tottenham được đánh giá cao hơn khi giành chiến thắng 2-0 trong trận lượt về Giải ngoại hạng Anh sau khi đã thua 0-1 ở trận lượt đi. Trong cả hai trận đấu, Tottenham luôn là đội chủ động chơi tấn công. Bất chấp những kỳ vọng lớn lao của CĐV, HLV Pochettino tìm cách giảm sức ép cho các học trò khi phát biểu với Hãng tin AFP: “Nếu chúng tôi vô địch Premier League hay Champions League, có thể khẳng định Tottenham đã đạt đến một đẳng cấp mới. Còn với Cúp FA và Cúp liên đoàn, chỉ có thể nói rằng nó rất tuyệt vời dành cho người hâm mộ”.

Barca và Sevilla “giải sầu” bằng Cúp nhà vua

2h30 ngày 22-4 (giờ VN) sẽ diễn ra trận chung kết Cúp nhà vua Tây Ban Nha giữa Barca và Sevilla. Với Sevilla, việc vô địch Cúp nhà vua sẽ giúp họ thoát cảnh tay trắng cũng như giành vé dự Europa League mùa sau. Nhưng thách thức cho Sevilla lại quá lớn, bởi Barca là đội giàu thành tích nhất ở Cúp nhà vua (vô địch 29 lần) cũng như đã thống trị đấu trường này suốt 3 năm qua.

Ở trận này, Barca sẽ có đầy đủ lực lượng mạnh nhất, trong khi Sevilla có 2 cầu thủ đang chạy đua hồi phục chấn thương là Sebastian Corchia và Simon Kjaer.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên