09/03/2013 03:22 GMT+7

"Đại chiến" trên sân Ninh Bình

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - 17g chiều nay (9-3), chủ nhà Vissai Ninh Bình tiếp Hà Nội T&T trong trận đấu được chờ đợi sẽ cực kỳ hấp dẫn ở vòng 2 V-League Eximbank 2013.

yuu2k3xz.jpgPhóng to

Trung vệ Gia Từ (phải) trong trận thua Đồng Nai 0-1 - Ảnh: N.K.

Trở về thi đấu trên sân nhà, nhiệm vụ của các cầu thủ Vissai Ninh Bình là buộc phải giành chiến thắng trước Hà Nội T&T sau khi thua 0-1 trên sân Đồng Nai ở trận mở màn. Đó là trận đấu mà các học trò HLV Nguyễn Văn Sĩ dù có lợi thế về ngoại binh (năm so với ba) và chất lượng đội hình cao hơn hẳn tân binh Đồng Nai nhưng lại bất lực trong việc tìm đường vào khung thành của đội chủ nhà.

Hàng thủ với trung vệ đội tuyển VN Gia Từ cùng ngoại binh nhập tịch Hoàng Vissai vốn là điểm mạnh của CLB Vissai Ninh Bình lại thể hiện sự lúng túng trong nhiều thời điểm. Còn ở hàng tấn công, những Timothy, Mai Tiến Thành, Danh Ngọc, Mạnh Dũng không thể xuyên thủng hàng thủ không phải là mạnh của Đồng Nai. Tuy nhiên, HLV Nguyễn Văn Sĩ cho biết trận thua Đồng Nai chỉ là một tai nạn và CLB Vissai Ninh Bình sẽ chơi một trận ra trò trước đối thủ mạnh Hà Nội T&T, dù đây sẽ là một trận đấu cực kỳ khó khăn.

Vissai Ninh Bình có đủ lực lượng mạnh nhất cho trận đấu này. Trong khi đó, Hà Nội T&T vắng tiền vệ Sỹ Cường do nhận thẻ đỏ trong trận thắng Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) 2-0 hôm mở màn. Tuy nhiên, HLV Phan Thanh Hùng cũng có niềm vui khi đón chào sự trở lại của tiền đạo Gonzalo và hậu vệ Quốc Long sau khi cả hai phải rời sân sớm vì chấn thương trong trận thắng HAGL. Mặc dù trận thắng HAGL bị chính đối thủ phàn nàn là trọng tài điều khiển trận đấu không tốt, nhưng không ai có thể phủ nhận sức mạnh thật sự của Hà Nội T&T, bởi đây là đội bóng được giới chuyên môn cho rằng có lối chơi đáng xem nhất ở V-League trong thời gian qua. Dàn sao của Hà Nội T&T còn được bổ sung tuyển thủ quốc gia Thành Lương mùa này nên càng trở nên nguy hiểm. Với Văn Quyết và Thành Lương ở hai cánh, Hà Nội T&T có thể xuyên thủng bất kỳ hàng thủ nào.

Dù vậy, HLV Phan Thanh Hùng cũng dành sự đánh giá cao cho chủ nhà Vissai Ninh Bình, nhất là người đồng nghiệp ở đội tuyển VN trước kia là Nguyễn Văn Sĩ. Ông nói: “Tôi hơi bất ngờ khi Vissai Ninh Bình thua Đồng Nai. Họ là đối thủ mạnh, có đội hình đồng đều và đá đến năm ngoại binh. Tuy nhiên chúng tôi đến Ninh Bình không được phép thua và sẽ cố gắng giành từ một đến ba điểm. Vắng Sỹ Cường thì tôi vẫn còn Duy Nam, Văn Hiếu nên không có gì đáng ngại”.

Người hâm mộ Ninh Bình đang rất chờ đợi trận đấu hấp dẫn này. Bởi đây không chỉ là cuộc chiến giữa hai HLV giỏi của bóng đá VN mà còn là cuộc chiến của cả chục cầu thủ đã và đang khoác áo đội tuyển VN của hai đội.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên