28/08/2011 06:01 GMT+7

Daegu - đấu trường kỹ thuật cao

P.TẤN
P.TẤN

TT - Với các thiết bị công nghệ cao, thân thiện với môi trường, chủ nhà Hàn Quốc đã đem đến thuận lợi cho công tác tổ chức cũng như sự thoải mái cho VĐV ở Giải vô địch điền kinh thế giới 2011 đang diễn ra tại Daegu.

TT - Với các thiết bị công nghệ cao, thân thiện với môi trường, chủ nhà Hàn Quốc đã đem đến thuận lợi cho công tác tổ chức cũng như sự thoải mái cho VĐV ở Giải vô địch điền kinh thế giới 2011 đang diễn ra tại Daegu.

Đầu tiên là chiếc máy san lấp cát chạy bằng điện được dùng phục vụ thi đấu môn nhảy xa và nhảy ba bước. Đây là giải đấu đầu tiên mà hệ thống san bằng mặt cát bằng điện tử được áp dụng.

Trước đây, công việc này do các nhân viên thực hiện sau mỗi lần VĐV thi đấu. Nhưng giờ đây chỉ cần ấn nút, máy sẽ tự động san cát hố nhảy. Máy chẳng những rút ngắn thời gian từ 5 phút xuống còn 30 giây mà còn đảm bảo chính xác về độ cao mặt cát.

Ngoài ra, những chiếc xe được điều khiển từ xa và chạy trong sân để thu nhặt những cây lao, đĩa, tạ... cũng được sử dụng. Những chiếc xe này giúp VĐV rút ngắn thời gian chờ đợi để có thể duy trì sự tập trung khi thi đấu. Ngoài ra, hình ảnh các nhân viên phục vụ phải chạy quanh sân sẽ không còn để tránh nỗi lo bị thương vì những sự cố trong thi đấu của VĐV.

Việc chăm sóc mặt cỏ cho VĐV có điều kiện thi đấu tốt nhất cũng hoàn toàn làm bằng máy. Một chiếc xe với vòi phun nước và thuốc trừ sâu phía sau có thể phun phủ mặt cỏ bằng với kích thước một sân thi đấu bóng đá trong 10 phút. Ngoài ra còn có những chiếc xe scooter có thể chạy với tốc độ 20km/giờ dùng để di chuyển nhanh giữa các góc sân hay những chiếc xe điện được sử dụng để chở rào cho các nội dung chạy vượt rào hoặc chở VĐV...

Chiến thắng ngoạn mục của Kiplagat

Ngày 27-8, nữ VĐV 31 tuổi người Kenya Edna Kiplagat đã đoạt chiếc HCV đầu tiên tại Giải vô địch điền kinh thế giới 2011 khi giành chiến thắng ở nội dung chạy marathon với thành tích 2 giờ 28 phút 43 giây.

Đây được xem là chiến thắng ngoạn mục của Kiplagat khi cô bị va chạm với một đồng đội và té ngã khi còn cách đích khoảng 7km. Sau khi mất vài phút để hồi phục, Kiplagat đã tung những sải chân thần tốc để về nhất ở đích đến.

Ở nội dung 10.000m nữ, chiến thắng đã thuộc về VĐV Kenya là Vivian Cheruiyot với thành tích 30 phút 48,98 giây.

P.TẤN

P.TẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Daegu đấu trư