31/03/2012 19:48 GMT+7

Đà Nẵng thắng đậm

SĨ HUYÊN tổng hợp
SĨ HUYÊN tổng hợp

TTO - Chiều 31-3, Giải VĐQG Eximbank 2012 tiếp tục với loạt trận đấu thứ hai thuộc vòng 12. Kết quả, SHB Đà Nẵng thắng XM The Vissai Ninh Bình 3-0 và Vicem Hải Phòng chia điểm với Hà Nội 1-1.

Chơi trên sân Chi Lăng, nhưng trong 15 phút đầu tiên khán giả cứ ngỡ rằng đội khách Ninh Bình đá trên sân nhà. Họ hoàn toàn làm chủ khu trung tuyến, tổ chức tấn công tới tấp về phía khung thành Đà Nẵng. Và đó là những gì họ làm được ở vòng đấu này.

ZlLgRtOo.jpgPhóng to
Đình Tùng (trắng) ghi bàn thắng giúp Hải Phòng gỡ hòa 1-1 trước Hà Nội chiều 31-3 - Ảnh Dương Minh

Phút 10, Văn Duyệt làm thót tim khán giả sông Hàn khi thấy thủ môn Thanh Bình (Đà Nẵng) dâng cao, anh liền tung cú sút cực mạnh. Thanh Bình chới với vì lùi về không kịp, may thay xà ngang cứu cho chủ nhà bàn thua trông thấy.

Sáu phút sau đó, Merlo lên tiếng cảnh báo Ninh Bình bằng cú đè người vượt qua trung vệ Như Thành rồi dứt điểm bằng đầu nhưng thủ môn Mạnh Dũng kịp khép góc tóm được.

Từ giữa hiệp một trở đi, Đà Nẵng dần lấy lại ưu thế của đội chủ nhà và họ đã có được bàn thắng khai thông thế bế tắc vào phút 34. Minh Phương đá phạt góc, Merlo bật cao đánh đầu qua tay thủ môn Mạnh Dũng, tiền vệ Mota phá bóng giải vây đi luôn vào lưới nhà, giúp Đà Nẵng có bàn thắng đầu tiên.

Hiệp hai vừa diễn ra được vài phút, Đà Nẵng có cơ hội nhân đôi cách biệt khi hậu vệ trả bóng về ngớ ngẫn, Niko lao theo tung cú sút căng nhưng chệch cột dọc. Trong tình huống này, nếu như Niko tỉnh táo hơn anh vẫn có thể đánh bại thủ môn Mạnh Dũng hoặc chuyền bóng ngang mặt thành thì Merlo ung dung đệm bóng vào lưới trống.

GVNrdUC9.jpgPhóng to
Tiền đạo Merlo (trái- Đà Nẵng) lập cú đúp vào lưới Ninh Bình - Ảnh: Song Nghi

Sức ép mỗi lúc một nặng nề hơn của chủ nhà rồi cũng mang lại cho họ niềm vui lần thứ hai trong trận vào phút 79: đón quả đánh đầu giải vây của hậu vệ Ninh Bình, tiền vệ Nguyên Sa tung cú sút vôlê cực mạnh từ đầu vòng 16,50m làm bó tay thủ môn Mạnh Dũng. Đến cuối trận, từ quả tạt sệt bên cánh phải vào của Hoàng Quảng, tiền đạo Merlo xuất hiện đúng lúc đệm bóng qua người thủ môn Mạnh Dũng, ấn định chiến thắng 3-0 cho chủ nhà. Với cú đúp bàn thắng trong trận này, Merlo tạm vươn lên dẫn đầu giải Vua phá lưới với 11 bàn thắng.

Sau ba trận toàn hòa và thua, đội bóng sông Hàn đã tìm lại được sức mạnh của mình với 3 điểm có thêm trước Ninh Bình. Chiến thắng này giúp thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức áp sát vào nhóm dẫn đầu giải với 20 điểm.

Sân Lạch Tray: chủ nhà đứt mạch toàn thua

Với những màn dàn xếp tấn công mạch lạc, Hà Nội có phần lấn lướt trước chủ nhà Hải Phòng ngay tại sân Lạch Tray. Sức ép luôn đè nặng rồi cũng giúp đội khách làm nên chuyện với bàn thắng mở tỉ số 1-0 vào phút 14: Thành Lương sút phạt trực tiếp từ 25m, bóng bật đất đổi hướng bay, trên đuờng chạy về hậu vệ Xuân Phú phá bóng giải vây đi vào lưới nhà trong lúc đó thủ môn Ngọc Tân bị hậu vệ che khuất nên không kịp phản xạ.

Không còn gì để mất, Hải Phòng vùng lên tấn công mãnh liệt. Chỉ trong vòng 27 phút cuối hiệp một, Fagan, Kavin, Đình Tùng tung ra đến bốn cú dứt điểm cận thành nhưng đều không chiến thắng được thủ môn Minh Phong. Thêm một chút trớ trêu trong hiệp đấu này là Hải Phòng sút cầu môn nhiều hơn đối phương (7 lần - 2 lần), đá phạt góc nhiều hơn (2-0) nhưng lại là người bị dẫn điểm trước.

Say sưa tấn công, Hải Phòng suýt dính đòn hồi mã thương khi Hà Nội phản công nhanh, Timothy lật bóng bổng cho Công Vinh đánh đầu qua tay thủ môn Ngọc Tân nhưng cột dọc cứu cho chủ nhà bàn thua trông thấy. Nhưng rồi chuyện phải đến rồi cũng đến với Hải Phòng ở phút 53: từ cánh phải Đức Thắng lật bổng sang cánh trái, trong tư thế rất khó và góc hẹp nhung Đình Tùng vẫn kịp bay người đánh đầu hiểm hóc vào lưới Hà Nội, gỡ hòa 1-1.

Chuỗi bốn trận toàn thua của Hải Phòng được chặn đứng. Nhưng với 1 điểm có thêm này, họ vẫn chôn chân ở đáy bảng xếp hạng với 7 điểm và không còn cơ hội tránh xa khỏi vị trí này khi khép lại lượt đi vào cuối tuần tới…

Chiều 1-4, vòng 12 Giải VĐQG Eximbank 2012 tiếp tục với các trận đấu Thanh Hóa - TĐCS Đồng Tháp (16g10), Hà Nội T&T - Sài Gòn FC (16g), B.Bình Dương - Hoàng Anh Gia Lai (17g).

SĨ HUYÊN tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên