05/08/2012 21:01 GMT+7

Đà Nẵng mất cơ hội trở lại ngôi nhất bảng

SĨ HUYÊN tổng hợp
SĨ HUYÊN tổng hợp

TTO - Không thể vượt qua Navibank Sài Gòn vào chiều 5-8, trong khi Hà Nội T&T bị Khánh Hòa cầm chân 1-1, ứng cử viên ngôi vô địch mùa này là Đà Nẵng mất cơ hội trở lại ngôi nhất bảng.

TTO - Không thể vượt qua Navibank Sài Gòn vào chiều 5-8, trong khi Hà Nội T&T bị Khánh Hòa cầm chân 1-1, ứng cử viên ngôi vô địch mùa này là Đà Nẵng mất cơ hội trở lại ngôi nhất bảng.

Vận xui tiếp tục đeo bám Đà Nẵng trong trận tiếp đón Navibank Sài Gòn trên sân Chi Lăng. Chủ nhà nắm giữ hoàn toàn thế trận trong suốt trận đấu, đặc biệt ở hiệp nhì khi bóng chỉ lăn trên phần sân đội khách. Tiếc thay, trong một chiều không may mắn, xà ngang và cột dọc của Navibank Sài Gòn đã tước đi của Đà Nẵng những bàn thắng trông thấy khi cú dứt điểm của Quốc Anh, Thanh Hưng và Nicolas đều tìm đến xà ngang và cột dọc.

Tối 5-8, có lẽ tiền vệ Thanh Hưng là người khó ngủ ngon giấc. Ngoài đưa bóng bật xà ngang, anh còn làm hàng ngàn khán giả trên sân thất vọng khi thực hiện quả phạt đền không thành công khi kết thúc quá hiền để thủ môn Phan Văn Santos hóa giải được.

Bóng đá luôn tồn tại chuyện trớ trêu rằng đội chơi hay hơn, dứt điểm nhiều hơn nhưng lắm khi không thể giành được chiến thắng do kém may mắn. Chiều chủ nhật 5-8, ứng cử viên ngôi vô địch Đà  Nẵng đã lâm vào cảnh dở khóc dở cười như vậy khi thần may mắn đã ngoảnh mặt cùng họ.

Để cho Navibank Sài Gòn cầm chân trận này, Đà Nẵng vẫn nằm trong tốp ba đội dẫn đầu bảng xếp hạng, nhưng hành trình đến ngôi vô địch của thầy trò Lê Huỳnh Đức càng thêm phần gian nan khi khoảng cách giữa họ với hai đối thủ Hà Nội T&T, Sài Gòn Xuân Thành chỉ hơn kém nhau từ một đến hai điểm.

Nhờ vậy mà cuộc chạy đua đến ngôi vô địch càng thêm hấp dẫn, không loại trừ trận cuối cùng của giải giữa Sài Gòn Xuân Thành- Hà Nội T&T trên sân Thống Nhất, sẽ là trận cầu chung kết ngoài dự đoán.

Cú đúp bàn thắng của tiền đạo Dickson vào cuối trận giúp cho SLNA có được trận thắng thứ tư trên sân nhà, còn đây là trận thua thứ bảy tính từ đầu giải đến nay của Hà Nội. Thua trận này, Hà Nội chỉ có được 29 điểm và đang đối mặt với nguy cơ rớt hạng.

Trong nỗ lực chạy đua đến các vị trí cao nhất vào cuối mùa giải, cuộc chiến giữa Sài Gòn Xuân Thành và Ninh Bình diễn ra khá hấp dẫn với những pha tấn công dồn dập của đôi bên. Sau hiệp một cùng giữ trắng lưới, sang hiệp nhì bàn thắng liên tục đến với đôi bên. Kết thúc chính xác hơn từ những pha phối hợp tấn công ăn ý, bộ ba Antonio, Huỳnh Kesley và Nsi có tới bốn lần đưa bóng vào lưới đối phương, trong khi đội khách chỉ có bàn thắng danh dự của Danh Ngọc.

Hai cầu thủ nhập tịch là trung vệ Hoàng Vissai của đội khách và Nguyễn Rogierio cùng bị trọng tài Nguyễn Đức Vũ truất quyền thi đấu vào phút 72 do va chạm cứng rắn và có hành vi phi thể thao.

Trên sân Hàng Đẫy, khi bóng vừa lăn được năm phút, lưới của Khánh Hòa đã rung lên: từ cánh trái, Văn Quyết “cứa” bóng ngang mặt thành cho Gonzalo băng vào dứt điểm. Cú sút của Gonzalo bật chân thủ môn Hoàng Tuấn dội trở ra rồi bật tiếp vào chân Gozalo dội ngược vào lưới giúp Hà Nội T&T dẫn trước 1-0.

Ba phút trước lúc hiệp một khép lại, từ quả đá phạt góc của Tấn Tài bên cánh phải tạt vào, tiền đạo Jose tự do bật cao đánh đầu cận thành gỡ hòa 1-1. Đó cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. Trên đường chạy đua thoát khỏi khu vực nguy hiểm, một điểm trước Hà Nội T&T là nỗ lực đáng biểu dương của Khánh Hòa (26 điểm), bởi trong trận đấu sớm một ngày trước đó, hai đội chót bảng là Kiên Giang (26 điểm) và Đồng Tháp (24 điểm) cùng rủ nhau bại trận trước Thanh Hóa và Hoàng Anh Gia Lai.

Bảng xếp hạng sau 24 vòng đấu: 1- Hà Nội T&T 46 điểm, 2- Đà Nẵng 45 điểm, 3- Sài Gòn Xuân Thành 44 điểm, 4- SLNA 38 điểm, 5- Bình Dương 35 điểm, 6- Ninh Bình 33 điểm, 7- Hoàng Anh Gia Lai 33 điểm, 8- Thanh Hóa 32 điểm, 9- Navibank Sài Gòn 32 điểm, 10- Hà Nội 29 điểm, 11- Khánh Hòa 26 điểm, 12- Kiên Giang 26 điểm, 13- Đồng Tháp 24 điểm, 14- Hải Phòng 14 điểm.

SĨ HUYÊN tổng hợp

SĨ HUYÊN tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên