22/02/2012 04:01 GMT+7

Đà Nẵng kết thúc hợp đồng sớm với Đài Trang

TẤN PHÚC - ĐĂNG NAM
TẤN PHÚC - ĐĂNG NAM

TT - Đầu tháng 2-2012, Trung tâm Huấn luyện đào tạo VĐV TP Đà Nẵng đã cắt hợp đồng với nữ VĐV quần vợt số 1 VN Huỳnh Phương Đài Trang, dù hợp đồng của Đài Trang với Đà Nẵng chỉ mới thực hiện được một năm.

TT - Đầu tháng 2-2012, Trung tâm Huấn luyện đào tạo VĐV TP Đà Nẵng đã cắt hợp đồng với nữ VĐV quần vợt số 1 VN Huỳnh Phương Đài Trang, dù hợp đồng của Đài Trang với Đà Nẵng chỉ mới thực hiện được một năm.

Đầu năm 2011, Đài Trang đã ký hợp đồng thời hạn năm năm với trung tâm trên có giá trị đến hết ngày 31-12-2015, mức lương 10 triệu đồng/tháng cùng các khoản hỗ trợ tập huấn, thi đấu nước ngoài mà đôi bên thương thảo từng năm một.

Cụ thể, năm 2011 Đà Nẵng đã hỗ trợ Đài Trang 62.450 USD để tập huấn và thi đấu quốc tế. Yêu cầu mà Đà Nẵng đặt ra với Đài Trang là phải đoạt HCV Giải vô địch quốc gia hoặc Đại hội TDTT toàn quốc và huy chương quốc tế mỗi năm. Trong năm 2011, Đài Trang đã thỏa mãn các yêu cầu của phía Đà Nẵng đặt ra, vậy vì sao phía Đà Nẵng lại đơn phương cắt hợp đồng trước thời hạn?

Trả lời câu hỏi trên, chiều 21-2 ông Nguyễn Phúc Linh - phó giám đốc Sở VH-TT&DL TP Đà Nẵng - cho biết có hai lý do buộc UBND TP Đà Nẵng phải chấm dứt hợp đồng với VĐV Đài Trang. 1 - Trong chiến lược phát triển thể thao trọng điểm mà Đà Nẵng xây dựng chỉ tập trung vào các môn chủ lực như điền kinh, bơi lội, cử tạ... Do đó nguồn lực tài chính cũng tập trung cho các bộ môn này và kể từ năm 2012 sẽ không dành nguồn tiền đầu tư cho các bộ môn khác, trong đó có quần vợt. 2 - Kinh phí thi đấu quốc tế, tập huấn nước ngoài của Đài Trang khá cao nên xét thấy năng lực tài chính có hạn, Sở VH-TT&DL TP Đà Nẵng đã tham mưu với lãnh đạo TP Đà Nẵng “dừng” cuộc chơi.

Trả lời câu hỏi của Tuổi Trẻ về việc liệu VĐV Đài Trang sẽ khởi kiện TP Đà Nẵng vì đã đơn phương chấm dứt hợp đồng, ông Linh cho rằng: “Tôi nghĩ TP Đà Nẵng đã đối xử rất tốt với Đài Trang trong thời gian VĐV này thi đấu cho Đà Nẵng”. Mẹ của Đài Trang  - bà Phương Ánh - cho biết gia đình không có ý định kiện vì những gì TP Đà Nẵng đã dành cho con gái mình trong năm 2011 là hết sức tốt đẹp. Tuy nhiên, bà Ánh cho rằng giá như phía Đà Nẵng có một buổi gặp mặt để nói chuyện rõ ràng thì Đài Trang đỡ bị sốc. Đằng này phía Đà Nẵng chỉ lạnh lùng gửi một văn bản thông báo ngưng hợp đồng và không có sự hỗ trợ nào cả.

Huỳnh Phương Đài Trang năm nay 19 tuổi, là tay vợt nữ chuyên nghiệp duy nhất của VN và đang xếp vị trí 1.093 trong bảng xếp hạng Liên đoàn Quần vợt nữ thế giới. Hiện cô đang tìm bến đỗ mới sau khi rời Đà Nẵng.

TẤN PHÚC - ĐĂNG NAM

TẤN PHÚC - ĐĂNG NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên