24/05/2014 20:10 GMT+7

Đà Nẵng cầm hòa SLNA, Đồng Tâm Long An hạ Than Quảng Ninh

S.HUYÊN - T.VĨ
S.HUYÊN - T.VĨ

TTO - Tối 24-5, tiền đạo Zbrun Matias đã ghi bàn thắng quý giá ở phút 88 giúp SHB Đà Nẵng cầm hòa chủ nhà SLNA 1-1 trên sân Vinh ở vòng 16 V-League 2014.

SLNA (áo vàng) và Đà Nẵng đã bất phân thắng bại trên sân Vinh tối 24-5 - Ảnh: Dương Minh

Với quyết tâm đòi nợ cho thất bại 1-2 ở trận lượt đi, SLNA tràn lên tấn công ngay từ những phút đầu trận. Và quyết tâm của thầy trò HLV Hữu Thắng đã được đền đáp xứng đáng. Phút 9, có bóng ở giữa sân chếch về bên cánh trái, Hoàng Thịnh tung đường chuyền loại hết hàng phòng ngự SHB Đà Nẵng để Phi Sơn phá bẫy việt vị thoát xuống. Trong tư thế không người kèm, Phi Sơn dùng kỹ thuật vượt qua thủ môn Văn Hưng rồi nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới trống, mở tỉ số 1-0 cho SLNA.

Sau bàn thắng, SLNA tiếp tục tấn công nhưng hàng phòng ngự SHB Đà Nẵng đã chơi cảnh giác khiến các cầu thủ chủ nhà gặp nhiều khó khăn trong việc áp sát khung thành thủ môn Văn Hưng. Phút 21, cơ hội đến với SLNA sau khi thủ môn Văn Hưng băng ra thiếu chính xác từ tình huống đá phạt góc của Phi Sơn. Nhưng ở tình huống cuối cùng, pha ập vào đệm bóng từ cự ly gần của Ngọc Hải lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Giữa hiệp hai, thêm một cơ hội nữa đến với SLNA nhưng các chân sút của họ vẫn không tận dụng được. Phút 65, từ pha lên bóng nên cánh trái, Đình Bảo thoát xuống tung cú dứt điểm từ góc hẹp. Thủ môn Văn Hưng bay người đẩy bóng ra, Biayaga ập vào đá bồi nhưng một lần nữa thủ môn Văn Hưng đã chơi xuất sắc với pha ngã người chặn đứng cú dứt điểm của Biayaga ngay trên vạch vôi.

Không tận dụng được các cơ hội tạo ra, SLNA đã phải trả giá vào cuối trận. Phút 88, từ pha lên bóng bên cánh phải, Duy Lam thoát xuống vượt qua một hậu vệ SLNA rồi thực hiện pha treo bóng vào góc cấm. Dù tiền đạo Bernado đã dứt điểm không thành công nhưng Zbrun Matias kịp có mặt tung cú đá bồi hạ thủ môn Nguyên Mạnh từ cự ly gần, quân bình tỉ số 1-1 cho SHB Đà Nẵng.

Không muốn chia điểm trên sân nhà, SLNA dồn đội hình lên tấn công trong những phút còn lại và cơ hội cũng đã đến với các học trò HLV Hữu Thắng. Phút 90+3, từ pha phá bóng không thành công của các hậu vệ SHB Đà Nẵng, Biayaga thoát xuống tung cú dứt điểm trái phá ngay trong vòng cấm khiến thủ môn Văn Hưng chỉ còn biết đứng nhìn. Nhưng may mắn đã không đứng về phía đội chủ nhà khi pha dứt điểm của Biayaga tìm đúng điểm nối giữa xà ngang và cột dọc khung thành.

Hòa trận này, SHB Đà Nẵng xếp thứ tư với 20 điểm, còn SLNA vươn lên vị trí thứ sáu với 17 điểm.

* Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, trên sân Long An, chủ nhà Đồng Tâm Long An đánh bại Than Quảng Ninh 2-1.

Tiền đạo Oseni (áo trắng) - tác giả bàn mở tỉ số cho ĐTLA trong trận thắng Than Quảng Ninh 2-1 - Ảnh: Dũng Phương

Kết thúc hiệp một,  hai đội rời sân với tỉ số 0-0. Sang hiệp hai, phút 55, phát hiện thủ môn Than Quảng Ninh dâng cao, tiền đạo Oseni tung cú lốp bóng từ 30m đi luôn vào lưới mở tỉ số 1-0. 10 phút sau, Đình Hiệp đột phá khéo léo rồi sút chéo góc lưới nâng tỉ số lên 2-0. Hai cầu thủ lập công này đều là những tân binh vừa đến đầu quân cho Đồng Tâm Long An sau khi V-League kết thúc lượt đi.

 Phút 70, Uche gỡ 1-2 cho đội khách bằng cú đánh đầu cận thành. Gần cuối trận, chủ nhà ĐTLA được hưởng quả phạt đền nhưng rất tiếc khi Oseni sút bóng vọt xà ngang. Với những lời lẽ miệt thị trọng tài Trần Văn Lập, hậu vệ Trọng Nghĩa (3-Than Quảng Ninh) bị truất quyền thi đấu.

S.HUYÊN - T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên