03/03/2013 20:35 GMT+7

Đá muộn, ba chủ nhà cùng thắng

M.HÀ tổng hợp
M.HÀ tổng hợp

TTO - Cả ba trận đá muộn vòng 1 V-League chiều 3-3 đều kết thúc với chiến thắng thuộc về các đội chủ nhà là SLNA, SHB Đà Nẵng và Đồng Nai.

TTO - Cả ba trận đá muộn vòng 1 V-League chiều 3-3 đều kết thúc với chiến thắng thuộc về các đội chủ nhà là SLNA, SHB Đà Nẵng và Đồng Nai.

SLNA - Hải Phòng: 2-1

Trở lại sân Vinh trong màu áo SLNA sau năm năm thi đấu cho nhiều CLB khác nhau, Công Vinh có màn ra mắt khá ấn tượng trong 89 phút có mặt trên sân. Anh cùng với Hector (7) có những tình huống phối hợp tấn công sắc sảo, đẩy hàng phòng ngự Hải Phòng vào thế chống trả vất vả.

Công Vinh nhận được rất nhiều sự tán thưởng từ khán đài khi tích cực lùi thật sâu để chia lửa cho hàng phòng ngự, tranh chấp với đối phương hoặc săn bóng để tự tổ chức tấn công từ khu vực giữa sân. Một hình ảnh và lối chơi hết sức khác lạ so với thời còn đá cho SLNA, Hà Nội T&T hay Hà Nội mấy năm qua. Sự khát khao cống hiến của tiền đạo lừng danh này rồi cũng được đền bù xứng đáng bằng bàn thắng mở tỉ số vào phút 25.

Hậu vệ Âu Văn Hoàn ném biên bên cánh phải đưa bóng vào vòng cấm địa. Có tới bảy, tám cầu thủ của đôi bên hiện diện, nhưng lạ thay không ai khống chế được bóng. Từ ngoài ập vào thật nhanh, Công Vinh dứt điểm đầy quyết đoán bằng chân trái làm bó tay thủ môn Hoàng Tuấn. 1-0 cho SLNA.

Tám phút sau khi hiệp hai bắt đầu, đội bóng xứ Nghệ vươn lên dẫn trước 2-0 bằng pha đánh đầu cận thành của tiền đạo Plaza sau pha dàn xếp ăn ý của Công Vinh và Hector. Trong bối cảnh hết sức thuận lợi như vậy, không hiểu sao đội trưởng Trọng Hoàng (9-SLNA) lại có những pha vào bóng thô bạo không đáng có. Cách nhau chục phút, anh nhận liền hai thẻ vàng, trong đó có cú bay người vào Gilberto (Hải Phòng) hết sức nguy hiểm. Từ phút 63 trở đi, SLNA chỉ còn 10 người trên sân do Trọng Hoàng bị truất quyền thi đấu.

Lợi thế hơn người cùng nỗ lực công phá không mệt mỏi giúp Hải Phòng có bàn rút ngắn tỷ số còn 1-2 do công của Antonio từ chấm phạt đền (Tấn Tài bị chèn ngã trong vòng cấm địa).

SHB Đà Nẵng - Kiên Giang: 2-0

Tám ngày, đá liền ba trận (siêu cúp quốc gia, AFC Cup và V-League), mật độ thi đấu dày đặc như trên khiến nhiều cầu thủ SHB Đà Nẵng không còn giữ được sức bền thể lực. Từ đó, họ chơi khá rối và lúng túng trước hàng phủ dày đặc của đội khách đến từ Kiên Giang. Với mục tiêu chia điểm trong ngày khai mạc, Kiên Giang xếp đội hình khá thấp, đá phản công và bố trí nhiều cầu thủ chực chờ trên sân nhà để ngăn chặn sức công phá của SHB Đà Nẵng. 

Ít ra lối đá tử thủ ấy cũng mang lại cho thầy trò HLV Lại Hồng Vân sự trinh nguyên của mành lưới sau hiệp một. Song mọi chuyện khác hẳn đi từ hiệp hai khi HLV Lê Huỳnh Đức chỉ đạo các học trò đá nhanh và chơi bóng dài vượt tuyến để cặp tiền đạo Danny - Merlo đua tốc độ. Có tới bốn lần trong hiệp hai, Merlo có được các tình huống ngon ăn nhưng anh đều kết thúc không thành công.

Áp lực tấn công liên tục của SHB Đà Nẵng rồi cũng giúp họ xuyên thủng hàng thủ đông người của Kiên Giang vào phút 55. Danny và Quốc Anh bật tường nhuần nhuyễn trong vòng cấm địa, để rồi Danny sút bật thủ môn Thanh Thắng dội ra. Quốc Anh cướp được bóng, đột phá qua hai hậu vệ rồi nhanh chân xỉa bóng vào góc xa, khai thông thế bế tắc cho đội nhà bằng bàn mở tỉ số 1-0. Thú vị thay khi trong cả ba trận gần đây nhất, tiền vệ Quốc Anh đều ghi bàn và tất cả đều là những bàn thắng mở tỉ số cho đội nhà.

Đúng một phút sau đó, cú đá phạt nguy hiểm của đội trưởng Minh Phương khiến thủ môn Thanh Thắng đón hụt bóng. Trung vệ Cosmin lên cao tham gia tấn công, đá bồi cận thành, ấn định chiến thắng 2-0 cho đương kim vô địch.

Đồng Nai - Ninh Bình: 1-0

Một ngày sau lúc XMXT Sài Gòn bất ngờ đánh bại ứng cử viên vô địch Bình Dương 1-0, đến lượt tân binh Đồng Nai gây sốc khi hạ đo ván Ninh Bình với tỉ số tương tự.

Được đánh giá cao hơn nhờ lực lượng hùng hậu, nhiều năm gắn bó cùng nhau thế nhưng Ninh Bình sớm gây thất vọng với người hâm mộ khi thi đấu như những cung đàn lạc nhịp và thiếu hẳn động lực thi đấu.

Suốt cả trận, họ ít có những miếng tấn công sắc sảo như mùa rồi. Mặc cho HLV Nguyễn Văn Sỹ gào thét chỉ đạo đá chậm và phải phối hợp nhóm để tấn công, nhưng rất ít khi học trò của ông nghe lời. Trên hàng tấn công, vua phá lưới Timothy cho thấy sự nặng nề, ham rê dắt và dứt điểm vô tội vạ.

Trong khi đó, anh tân binh dù lép vế hơn nhưng lại là đội chơi tấn công nhịp nhàng, bọc lót cho nhau ăn ý. Đội chủ nhà Đồng Nai có bàn mở tỉ số vào phút 4 khi Van Bakel tỉa bóng cho Lê Hoàng Phát Thiery vẩy bóng qua đầu thủ môn Quang Huy, ghi bàn thắng duy nhất trận đấu, mang lại sự bất ngờ thứ nhì cho ngày khai mạc.

M.HÀ tổng hợp

M.HÀ tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên