23/06/2014 07:39 GMT+7

Đá dở, Ronaldo vẫn có điểm cao hơn cầu thủ xuất sắc nhất trận của FIFA

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Dù Ronaldo đã có màn trình diễn không xứng đáng với tên tuổi của mình trong trận Bồ Đào Nha hòa Mỹ 2-2 nhưng anh vẫn được Goal.com chấm điểm cao hơn Cầu thủ xuất sắc nhất trận do FIFA bầu chọn là thủ môn Tim Howard.

Ở hệ thống chấm điểm của Goal.com (5 điểm tối đa), bất chấp màn trình diễn khá ấn tượng khiến các chân sút Bồ Đào Nha chùn bước nhưng thủ thành Tim Howard chỉ nhận được số điểm khiêm tốn là 2,5. Trong khi đó, Ronaldo thi đấu gần như mờ nhạt cả trận đã được Goal.com chấm 3 điểm.

Dấu ấn lớn nhất của Ronaldo ở trận đấu này chính là đường chuyền để Silvestre Varela ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho tuyển Bồ Đào Nha. Nhưng với một siêu sao như Ronaldo việc kiến tạo để đồng đội lập công giúp đội nhà giữ lại 1 điểm không thể xem là một chiến tích lớn để có thể nhận được điểm số trên. Ngoài ra, bấy nhiêu điều làm được đó trong trận đấu cũng là quá ít so với kì vọng của nhiều người hâm mộ vào đương kim quả bóng vàng thế giới.

Ngoài tình huống vừa kể trên, những gì Ronaldo làm được ở trận này chỉ là tung ra 7 cú sút và chỉ duy nhất 1 lần bóng đi vào khung thành tuyển Mỹ. Chưa hết, Ronaldo có hai tình huống dứt điểm đi ra ngoài trong tư thế khá thuận lợi. Hình ảnh mà người ta sẽ rất ít bắt gặp khi anh khoác áo Real Madrid (Tây Ban Nha). 

Ở phía ngược lại, dù có trận hòa trên chân các cầu thủ Bồ Đào Nha nhưng nhiều cầu thủ tuyển Mỹ lại nhận được những điểm số rất thấp từ các chuyên gia của Goal.com. Cụ thể, các cầu thủ Kyle Beckerman, Alejandro Bedoya, DaMarcus Beasley chỉ nhận được 2/5 điểm tối đa. Trong khi đó, Michael Bradley hay Graham Zusi được chấm 2,5 điểm còn tệ nhất là hậu vệ Geoff Cameron khi anh chỉ nhận được 1.5 điểm - được Goal.com bầu là Cầu thủ chơi kém nhất trận. 

Ngược lại, Jermaine Jones - tác giả bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho tuyển Mỹ được Goal.com chấm 3.5/5 điểm để trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Hậu vệ Bruno Alves và Andre Almeida bên phía Bồ Đào Nha đã có một ngày thi đấu đáng quên khi chỉ được Goal.com chấm 2 điểm. 

[box]

Bồ Đào Nha nhỉnh hơn nhưng Mỹ chơi trên chân

Theo thống kê của Goal.com, Bồ Đào Nha là đội có những chỉ số thống kê nhỉnh hơn tuyển Mỹ. Cụ thể, tỉ lệ cầm bóng trong suốt cả trận của Bồ Đào Nha là 52% so với 48% của tuyển Mỹ.

Tuyển Mỹ tung ra được 15 cú dứt điểm, trong đó 5 lần bóng tìm đến khung thành của Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, con số này thống kê này chỉ đáng "xách dép" cho Bồ Đào Nha khi cả trận họ tung ra 21 cú sút và 7 trong số đó đi chính xác. 

Tuy vậy, những pha bóng trên sân vẫn cho thấy tuyển Mỹ thi đấu ấn tượng và có phần nhỉnh hơn về số cơ hội nguy hiểm thực sự. 

[/box]

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên