27/12/2015 04:15 GMT+7

Đã đến lúc Van Gaal ra đi!

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Thất bại 0-2 của Manchester United (M.U) trước Stoke City ở vòng 18 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) tối 26-12 đã phá vỡ mọi sự kiên nhẫn của CĐV “quỷ đỏ” dành cho HLV Louis Van Gaal. Từ đây, có lẽ đã đến lúc ông thầy người Hà Lan phải chấp nhận ra đi.

HLV Louis Van Gaal trong trận M.U thua Stoke City 0-2 đêm 26-12 - Ảnh: Reuters
HLV Louis Van Gaal trong trận M.U thua Stoke City 0-2 đêm 26-12 - Ảnh: Reuters

Ở trận đấu sinh tử quyết định chiếc ghế ở sân Old Trafford, HLV Van Gaal đã có nhiều sự thay đổi khi để tiền đạo Wayne Rooney ngồi ghế dự bị và Marouane Fellaini đá hộ công cho Anthony Martial, Daley Blind đá hậu vệ biên trái... Và những thay đổi của HLV Van Gaal càng cho thấy ông thầy người Hà Lan thật sự lúng túng và mất phương hướng. Nói vậy bởi trước đó ông Van Gaal luôn tin tưởng tuyệt đối Rooney khi sắp anh đá chính dù tiền đạo này có phong độ khá tệ. Còn Daley Blind là trung vệ đáng tin cậy nhất của ông.

Tuy nhiên, M.U vẫn thể hiện bộ mặt quen thuộc đã đẩy họ đến nỗi cám cảnh sáu trận liền không thắng: nhàm chán, bế tắc và dễ dàng bị các cầu thủ Stoke đá bại. Điều đáng nói nhất chính là tinh thần thi đấu của các cầu thủ M.U ở trận này đã xuống thấp tới gần đáy. Họ hoàn toàn thiếu tự tin khi giữ bóng hay thực hiện những đường chuyền và dứt điểm. Có cảm giác hầu hết cầu thủ M.U thi đấu ở trận này dường như đang vùng vẫy bất lực trong cơn hoảng loạn. Hàng phòng ngự thi đấu như mơ ngủ và liên tiếp mắc sai sót, trong khi hàng tấn công hoàn toàn mất hút.

Bàn thua đầu tiên trong trận này chính là minh chứng sự sụp đổ tinh thần đang xảy ra tại M.U. Tiền vệ Memphis Depay chuyền bóng về quá nhẹ, tạo cơ hội cho Glen Johnson lao lên cướp bóng, bình tĩnh trả bóng lại cho Bojan Krkic băng lên dứt điểm hạ thủ môn De Gea. Ở tình huống này, Memphis Depay có dư không gian và thời gian thực hiện pha khống chế bóng tự tin rồi phá lên, nhưng anh đã hoảng loạn chuyền về và mắc sai sót. Bàn thua thứ hai đến như một sự tất yếu, bởi hàng tiền vệ M.U không biết phải làm gì khi để Marko Arnautovic quá nhiều khoảng trống và thoải mái dứt điểm.

Chứng kiến các học trò thi đấu bế tắc trên sân, CĐV M.U không khỏi bực bội khi HLV Van Gaal vẫn ngồi yên trên băng ghế chỉ đạo và không có bất kỳ phản ứng nào để thay đổi tình hình. Trên các trang mạng xã hội, CĐV M.U cũng đã đi đến sự tột cùng của sức chịu đựng khi kêu gọi ông Van Gaal nên ra đi. Thậm chí một số CĐV còn “hi vọng” M.U thua Stoke để ban lãnh đạo quỷ đỏ “trảm” ông Van Gaal.

Không chỉ CĐV, mà những cựu danh thủ M.U cũng bày tỏ sự buồn bã khi xem các “hậu bối” thi đấu. Cựu hậu vệ M.U Rio Ferdinand viết trên mạng xã hội Twitter: “Tôi cảm thấy không bất ngờ với kết quả trận đấu này, nhưng cảm thấy rất đau”. Trong khi đó, các chuyên gia bóng đá cũng cho rằng đã đến lúc ông Van Gaal phải ra đi sau màn trình diễn tệ hại của M.U thời gian qua.

Thật khó để đòi hỏi CĐV M.U tiếp tục tin tưởng HLV Van Gaal bởi “quỷ đỏ” đã cho ông quá nhiều thời gian để thay đổi, tuy nhiên sự thất vọng mà ông mang đến chỉ kéo dài từ ngày này qua ngày khác. Mọi thứ ở M.U lúc này rất cần một sự thay đổi trên băng ghế HLV để thổi vào đội bóng một luồng sinh khí mới. Nếu để mọi sự hoảng loạn ở M.U kéo dài, có thể đội bóng này sẽ phải trả một giá đắt cho mùa giải năm nay.

Vòng 18 Giải ngoại hạng Anh: Bournemouth - Crystal Palace: 0-0, Aston Villa - West Ham United: 1-1, Chelsea - Watford: 2-2, Liverpool - Leicester City: 1-0, Manchester City - Sunderland: 4-1, Swansea City - West Brom: 1-0, Tottenham Hotspur - Norwich City: 3-0.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên