22/04/2014 04:11 GMT+7

Đá bại West Brom 3-1, Man City chỉ còn kém Liverpool 6 điểm

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 22-4, bộ ba cầu thủ Argentina: Pablo Zabaleta, Sergio Aguero và Martin Demichelis đã cùng nhau lập công giúp Manchester City (M.C) đá bại West Brom 3-1 trên sân Etihad ở trận đấu muộn vòng 35 Giải ngoại hạng Anh.

Buộc phải thắng để tiếp tục nuôi hi vọng trong cuộc đua đến ngôi vô địch, HLV Manuel Pellegrini đã chỉ đạo các học trò tràn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Và quyết tâm của M.C đã được đền đáp với bàn mở tỉ số ngay trong pha lên bóng đầu tiên.

Phút 3, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của hậu vệ West Brom, Sergio Aguero dùng ngực hãm bóng rồi thực hiện pha bắt vô-lê nhanh trong vòng cấm. Thủ môn Ben Foster bay người đẩy bóng ra nhưng Pablo Zabaleta đã có mặt lao người đánh đầu bồi vào lưới trống mở tỉ số cho M.C.  

Hưng phấn sau bàn thắng, "Man xanh" tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép West Brom và niềm vui lại đến với thầy trò HLV Pellegrini. Phút 10, sau một loạt pha đan bóng qua lại bên cánh trái, Sergio Aguero cầm bóng vượt qua một hậu vệ West Brom rồi thực hiện pha dứt điểm trái phá bằng chân phải. Bóng bay về góc xa vượt qua tầm với của thủ môn Foster, nâng tỉ số lên 2-0 cho M.C.

Để thua hai bàn rất nhanh nhưng West Brom vẫn tỏ ra bình tĩnh. Họ kiên trì phòng ngự chờ M.C sơ hở và lối chơi rình rập này cũng đã phát huy tác dụng. Phút 16, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, bóng lần lượt qua chân Sessegnon, Matej Vydra rồi đến vị trí Graham Dorrans. Sau một động tác kỹ thuật loại bỏ sự truy cản của Clichy, Graham Dorrans tung cú dứt điểm hiểm hóc hạ thủ môn Joe Hart, rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho West Brom.

Tuy nhiên, chẳng có điều kỳ diệu nào xảy ra bởi M.C quá mạnh so với West Brom. Những phút sau đó, thế trận hoàn toàn thuộc về "Man xanh" và việc các học trò HLV Pellegrini có thêm một bàn thắng nữa do công Martin Demichelis (36') là quá ít so với số cơ hội họ tạo ra.  

Tuy nhiên, M.C đã phải trả giá chiến thắng này bằng chấn thương của tiền vệ dẫn dắt lối chơi David Silva (67'). Hiện vẫn chưa rõ Silva sẽ phải nghỉ thi đấu bao lâu nhưng nhìn vẻ mặt đau đớn và việc Silva phải rời sân bằng cáng cứu thương, nhiều khả năng đây là chấn thương nghiêm trọng.

Thắng trận này, M.C đạt 74 điểm, rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Liverpool xuống còn 6 điểm.

Còn với West Brom, thua trận này thầy trò HLV Pepe Mel giậm chân ở vị trí thứ 16 với 33 điểm, hơn nhóm xuống hạng 3 điểm. 

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên