20/08/2014 19:04 GMT+7

Đá bại Thái Lan, U19 VN vào chung kết

TTO
TTO

TTO - Tối 20-8, U19 VN đã vượt qua U19 Thái Lan 1-0 ở trận bán kết thứ hai để giành vé vào chung kết Giải U-22 Đông Nam Á- Cúp Hassanal Bolkiah 2014. Đối thủ của U19 VN là U19 Myanmar

U19 VN nhập cuộc không tốt và bị U19 Thái Lan dồn ép trong khoảng 15 phút đầu. Tuy nhiên, sau khi bắt được nhịp, các học trò HLV Guillaume Graechen bắt đầu dồn ép các cầu thủ U19 Thái Lan và duy trì thế trận này đến khi trận đấu kết thúc.

Ngay trong hiệp 1, U19 VN đã có 5 cơ hội để mở tỉ số, nhưng đáng tiếc sự vô duyên của các chân sút: Tuấn Tài, Công Phượng, Quang Hải đã khiến U19 VN không có được bàn thắng. 

Sau giờ nghỉ, ưu thế lại đến với U19 VN khi tiền vệ đội trưởng U19 Thái Lan, Chenrop Samphaodi nhận thẻ vàng thứ hai sau pha phạm lỗi thô bạo với Quang Hải (51').

Chơi hơn người, U19 VN tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công và những nỗ lực của các học trò HLV Guillaume Graechen cuối cùng cũng đã được đền đáp. Phút 71, từ một tình huống đá phạt, Văn Sơn thoát xuống đón đường chuyền của Xuân Trường rồi thực hiện đường căng ngang vào trong. Hậu vệ U19 Thái Lan phá bóng ra, Văn Sơn ập vào thực hiện tiếp đường căng ngang, bóng bật vượt qua tay thủ môn Peerapong Ruennin rồi bật trúng chân tiền vệ Netiphong Sanmahung vào lưới, đem về bàn thắng duy nhất cho U19 VN.

Thắng 1-0, U19 VN giành vé vào tranh chung kết Giải U-22 Đông Nam Á- Cúp Hassanal Bolkiah 2014. Đối thủ của U19 VN ở trận chung kết sắp tới là U19 Myanmar - đội bóng đã đánh bại U21 Malaysia 3-0 ở trận bán kết thứ nhất. 

Diễn biến trận đấu:

Phút 90+4, trận đấu kết thúc với chiến thắng 1-0 thuộc về U19 VN. Thắng trận này, U19 VN vào tranh chung kết với U19 Myanmar.

THẺ VÀNG! Phút 90+1, tiền vệ Boonkerd Chaiyasin nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Hồng Duy.

THAY NGƯỜI! Phút 89, U19 VN thay người thứ hai với tiền đạo Văn Toàn vào thay cho Tuấn Tài.

THAY NGƯỜI! Phút 83, U19 Thái Lan thay người thứ hai với tiền đạo Montree Promsawat vào thay cho Jenphop Phoki.

NGUY HIỂM! Phút 73, từ chấm đá phạt, tiền vệ Xuân Trường thực hiện pha đá thẳng từ cự li gần 30m, bóng đi vọt xà trong gang tấc.

THẺ VÀNG! Phút 72, tiền đạo Supravee Miprathang nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Công Phượng.

VAAAÀOOOO...! 1-0 cho U19 VN. Phút 71, từ pha dàn xếp đá phạt, Văn Sơn thoát xuống thực hiện đường căng ngang bên cánh phải. Hậu vệ U19 Thái Lan phá bóng ra, Văn Sơn ập vào thực hiện tiếp đường căng ngang, bóng bật chân tiền vệ Netiphong Sanmahung vào lưới, mở tỉ số cho U19 VN.

NGUY HIỂM! Phút 69, thêm một cơ hội nữa đến với U19 VN sau pha lên bóng ở trung lộ. Nhưng một lần nữa các chân sút của U19 Vn lại bỏ lỡ. Cầu thủ vừa bỏ lỡ là tiền đạo Tuấn Tài với pha dứt điểm vọt xà từ góc hẹp.

Phút 66, sau một loạt pha phối hợp qua lại trước vòng cấm, tiền đạo Tuấn Tài bất ngờ tung cú dứt điểm từ cự li 20m. Bóng bay về góc xa nhưng lại đi vọt xà.

NGUY HIỂM! Phút 61, V19 VN có pha lên bóng nguy hiểm ở trung lộ. Nhưng một lần nữa thủ môn Peerapong Ruennin lại chơi xuất sắc với tình huống lao ra bắt bóng ngay trong chân các tiền đạo U19 VN.

THAY NGƯỜI! Phút 56, U19 VN thay người đầu tiên với Thanh Tùng vào thay cho Quang Hải.

Phút 54, trọng tài đã phải cho dừng trận đấu để các bác sĩ vào sân chăm sóc cho hậu vệ Văn Sơn. 

THẺ ĐỎ! Phút 51, tiền vệ Chenrop Samphaodi nhận thẻ vàng thứ hai sau pha phạm lỗi thô bảo với Quang Hải.  

THAY NGƯỜI! Phút 46, U19 Thái Lan thay người đầu tiên với Boonkerd Chaiyasin (25) vào thay cho Natapol Yangcharoen (24).

Hiệp 2 trận U19 VN - U19 Thái Lan đã bắt đầu.

Chuyên gia Đoàn Minh Xương bình luận hiệp 1: "Sau 10 phút đầu tiên nhường thế trận cho U-19 Thái Lan, U-19 VN đã kiểm soát hoàn toàn trận đấu. U-19 Thái Lan chủ yếu chơi phòng ngự phản công, nhưng họ vấp phải hàng tiền vệ VN với sự dẫn dắt của cặp tiền vệ trung tâm Tuấn Anh  - Xuân Trường cùng Quang Hải và Văn Long chơi quá tốt nên không tạo được nhiều cơ hội ăn bàn. U-19 VN tạo vô số cơ hội ăn bàn, nhưng tiếc là không thể chuyển thành bàn thắng. Tôi tin tưởng, trong hiệp 2, bàn thắng sẽ đến với U-19 VN". 

Phút 45+2, trọng tài nổi còi cho hiệp 1 trận U19 VN  - U19 Thái Lan kết thúc, hai đội rời sân nghỉ với tỉ số hòa 0-0.

THẺ VÀNG! Phút 45+1, tiền vệ Chenrop Samphaodi nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Tuấn Anh.

Trận đấu đang trôi dần về cuối hiệp 1, U-19 VN vẫn kiểm soát toàn bộ thế trận. Các cầu thủ U-19 Thái Lan buộc phải lùi sâu để phòng thủ.

NGUY HIỂM! Phút 37, từ pha lên bóng bên cánh trái, Quang Hải đi bóng xuống sát vòng cấm rồi thực hiện đường chuyền Công Phượng. Đáng tiếc sau khi loại bỏ được một hậu vệ U19 Thái Lan, Công Phượng lại không thể thực hiện được pha dứt điểm vì vướng đồng đội.

U-19 Thái Lan gần như không có cơ hội uy hiếp khung thành thủ môn Văn Trường.

Phút 33, U19 VN có pha lên bóng hay bên cánh phải. Nhưng lần này pha dứt điểm vội vàng ở góc hẹp của tiền đạo Tuấn Tài đã đưa bóng đi thiếu chính xác.

U-19 VN đang chơi áp đảo nhưng điều quan trọng là họ phải có bàn thắng.

NGUY HIỂM! Phút 28, thêm một cơ hội nữa đến với U19 VN sau pha lên bóng bên cánh phải. Nhưng lần này pha dứt điểm từ góc hẹp của Công Phượng đã không thắng được thủ môn Peerapong Ruennin.

Ba tình huống ăn bàn rõ rệt gần nhất cho thấy U-19 VN đã sẵn sàng có bàn thắng trong hiệp 1. Tuy nhiên, họ cần biết chắt chiu cơ hội.

NGUY HIỂM! Phút 22, thêm một cơ hội nữa đến với U19 VN sau pha lên bóng ở trung lộ. Nhưng lần này pha thoát xuống dứt điểm vào góc xa của Quang Hải sau khi chạm tay thủ môn Peerapong Ruennin đã bật vào cột dọc ra ngoài.

NGUY HIỂM! Phút 21, U19 VN có pha lên bóng rất hay bên cánh phải. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha tung người bắt vô-lê của Quang Hải lại không thắng được thủ môn Peerapong Ruennin.

NGUY HIỂM! Phút 18, từ một tình huống đá phạt,tiền đạo Công Phượng có pha bấm bóng loại hết hàng phòng ngự U19 Thái Lan cho Văn Sơn phá bẫy việt vị thoát xuống. Đáng tiếc pha dứt điểm từ cự li gần của Văn Sơn lại trúng vào ngay thủ môn Peerapong Ruennin.    

Phút 17, U19 VN đang vấp phải hàng phòng ngự được tổ chức chặt chẽ của U19 Thái Lan.

Phút 15, từ pha lên bóng ở trung lộ, Prasid Jantum bất ngờ thực hiện pha dứt điểm từ cự li khoảng 25m. Nhưng bóng đã đi vọt xà.

Phút 12, U19 VN có pha lên bóng khá hay bên cánh phải, đánh tiếc ở tình huống cuối cùng, qua tạt vào của Công Phượng lại không vượt qua được các trung vệ của U19 Thái Lan.

THẺ VÀNG! Phút 11, trung vệ Bùi Tiến Dũng nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với các cầu thủ U19 Thái Lan.

Phút 10, thế trận khá cân bằng, U19 Thái Lan có vẻ nhỉnh hơn một chút với nhiều pha tấn công hơn.

NGUY HIỂM! Phút 6, U19 Thái Lan có pha lên bóng hay bên cánh phải. Nhưng ở tình huống cuối cùng, pha dứt điểm trong vòng cấm của tiền vệ Chenrop Samphaodi đã chạm chân hậu vệ U19 VN bay chệch cột dọc.

Trận đấu đã bắt đầu. Hiệp 1, U19 VN giao bóng trước.

Trung vệ Ksor Úc (21) được bố trí đá thay Đông Triều.

Ở trận bán kết đầu tiên, đội U-19 Myanmar đã giành quyền vào chơi trận chung kết sau khi đá bại U-21 Malaysia 3-0. Cả ba bàn thắng của đội U-19 Myanmar đều được ghi trong thời gian thi đấu của hiệp 1.

[box]Đội hình xuất phát của hai đội:

U19 Việt Nam: Lê Văn Trường, Hồng Duy, Tiến Dũng, Ksor Úc, Lê Văn Sơn, Quang Hải, Tuấn Anh, Xuân Trường, Phan Văn Long, Công Phượng, Tuấn Tài.

U19 Thái Lan: Peerapong Ruennin, Suporn, Patipan, Netiphong, Supravee, Chaowat, Kittikai, Prasid, Jenphop, Chenrop, Natapol.[/box]

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên