02/03/2014 23:05 GMT+7

Đá bại Sunderland 3-1, Man City vô địch Capital One Cup

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Tối 2-3, với một hiệp 2 bùng nổ, Manchester City đã xuất sắc lội ngược dòng đánh bại Sunderland 3-1 trên sân Wembley để đăng quang Capital One Cup (Cúp Liên đoàn Anh).

Với quyết tâm giành chiến thắng để tạo đà cho việc chinh phục các danh hiệu khác, HLV Manuel Pellegrini đã chỉ đạo các học trò dồn lên tấn công ngay từ những phút đầu. Với thực lực vượt trội, Man City đã không gặp khó khăn để giành quyền kiểm soát thế trận. Tuy nhiên, khi hàng tấn công của "Man xanh" vẫn đang loay hoay tìm cách xuyên phá hàng phòng ngự số đông của Sunderland thì ở phần sân nhà, lưới của họ đã rung lên sau một pha phản công chớp nhoáng của Sunderland.

Phút 10, từ một pha phản công nhanh, Adam Johnson đã có đường chuyền xé toang hàng phòng ngự Man City cho Fabio Borini bứt tốc độ thoát xuống. Sau một động tác tì người loại bỏ sự truy cản của trung vệ Kompany, Fabio Borini tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Pantilimon, đưa Sunderland vượt lên dẫn trước 1-0.

Bị thủng lưới, Man City càng tấn công quyết liệt hơn. Tuy nhiên, do áp lực và lại quá nôn nóng, Man City đã không vượt qua được hàng phòng ngự số đông của Sunderland.

Thi đấu bế tắc nhưng Man City vẫn có được bàn gỡ nhờ sự tỏa sáng của tiền vệ Yaya Toure. Phút 55, sau một loạt những đường chuyền qua lại trước vòng cấm, Yaya Toure bất ngờ tung cú dứt điểm từ cự li hơn 30m đưa bóng cắm vào góc cao khiến thủ môn Mannone chỉ còn biết đứng nhìn. Tỉ số được quân bình 1-1 cho Man City.

Bàn gỡ đã tiếp thêm sự hưng phấn cho các cầu thủ Man City. Và khi đối thủ vẫn chưa kịp lấy lại bình tĩnh, "Man xanh" đã có thêm bàn thắng nữa sau pha dứt điểm xuất thần của Samir Nasri.

Phút 56, Kolarov thực hiện đường căng ngang từ bên cánh trái, hậu vệ Sunderland phá bóng vào đúng tầm băng xuống của Samir Nasri. Không cần chặn bóng, Samir Nasri tung cú vô-lê bằng ngoài chân phải đưa bóng vào góc xa hạ thủ môn Mannone, nâng tỉ số lên 2-1 cho Man City.

Không còn gì để mất, Sunderland dồn đội hình lên chơi tấn công ăn miếng trả miếng với Man City. Tuy nhiên, do chỉ mạnh về chơi phản công nên khi chuyển sang chơi tấn công, Sunderland đã chơi không tốt và chẳng thể gây khó khăn cho hàng phòng ngự Man City. 

Không những không có được bàn gỡ, Sunderland còn phải vào lưới nhặt bóng lần nữa vào cuối trận.Phút 90, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Yaya Toure đã có đường chuyền thuận lợi cho Jesus Navas thoát xuống dứt điểm hạ thủ môn Mannone, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-1 cho Man City.

Đây là danh hiệu đầu tiên của Man City ở mùa giải năm nay. Chiến thắng này sẽ là nguồn động lực lớn để thầy trò HLV Manuel Pellegrini tiếp tục tiến lên và chinh phục các danh hiệu khác (Premier League, Cúp FA hay Champions League). 

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên