29/04/2014 04:36 GMT+7

Đá bại Sassuolo, Juventus còn cách chức vô địch hai điểm

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 29-4, Juventus đã xuất sắc lội ngược dòng đánh bại Sassuolo 3-1 trên sân Reggio Emilia với các bàn thắng của Carlos Tevez, Claudio Marchisio và Fernando Llorente. Thắng trận này, Juventus (93 điểm) hơn AS Roma tám điểm và chỉ còn cách chức vô địch hai điểm.

Trận đấu trên sân Reggio Emilia đã có bất ngờ ngay từ đầu khi Sassuolo có bàn mở tỉ số sau một pha phản công chớp nhoáng. Phút 9, từ pha phản công nơi trong lộ, Simone Zaza thoát xuống đón đường chuyền của Nicola Sansone rồi thực hiện pha dứt điểm quyết đoán từ góc hẹp. Bóng chạm chân hậu vệ Ogbonna bay vào góc gần làm bó tay thủ môn Buffon, đưa Sassuolo vượt lên dẫn trước 1-0. 

Nhưng đó cũng là tất cả những gì các cầu thủ Sassuolo làm được trước một Juventus bản lĩnh và dày dạn kinh nghiệm. Phút 35, sau một loạt pha hãm thành, Juventus đã có bàn thắng quân bình tỉ số với pha đột phá và dứt điểm không thể cản phá của tiền đạo Carlos Tevez.

Hưng phấn sau bàn thắng, Juventus tiếp tục tấn công và tạo ra hàng loạt cơ hội trước khung thành thủ môn Pegolo. Tuy nhiên, phải đến hiệp 2, các học trò HLV Conte mới cụ thể hóa được ưu thế lấn lướt thành bàn thắng thứ hai.

Phút 58, từ pha phá bóng không thành công của hậu vệ Sassuolo, Andrea Pirlo tung đường chuyền nhanh cho Claudio Marchisio phá bẫy việt vị thoát xuống tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Pegolo, nâng tỉ số lên 2-1 cho Juventus.

Chiến thắng được hoàn tất cho Juventus ở phút 76 sau một pha dàn xếp tấn công đẹp mắt bên cánh phải. Tác giả bàn thắng thứ ba cho "Bà đầm già" là tiền đạo Fernando Llorente với một pha đánh gót ngẫu hứng sau đường căng ngang bên cánh phải của Lichtsteiner.

Thắng trận này, Juventus đạt 93 điểm, hơn đội xếp thứ hai AS Roma tám điểm. Với khoảng cách này, Juventus chỉ cần giành thêm hai điểm trong ba trận đấu còn lại là lên ngôi vô địch.

Ngoài ra, chiến thắng này cũng sẽ tiếp thêm sự hưng phấn cho thầy trò HLV Conte trước khi bước vào trận bán kết lượt về Europa League với Benfica trên sân nhà vào thứ năm tới (1-5). Ở trận lượt đi, Juventus đã để thua 1-2 tại Bồ Đào Nha. 

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên