21/04/2014 03:15 GMT+7

Đá bại Norwich 3-2, Liverpool đến gần ngôi vô địch

H.D.
H.D.

TT - Tối 20-4, Liverpool đã đá bại Norwich City 3-2 trên sân khách Carrow Road ở vòng 35 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Với kết quả này, Liverpool có trong tay 80 điểm, hơn đội xếp thứ hai Chelsea 5 điểm, trong khi Premier League còn ba vòng đấu nữa là kết thúc. Đội bóng áo đỏ cần 7 điểm nữa để chắc chắn giành ngôi vô địch. Trong khi đó, với trận thua này, Norwich giậm chân ở vị trí 17 với 32 điểm, chỉ còn hơn nhóm rớt hạng 2 điểm.

Chiến thắng đã đến rất vất vả với thầy trò HLV Brendan Rodgers dù họ sớm dẫn trước 2-0 nhờ công Raheem Sterling (phút thứ 4) và tiền đạo Luis Suarez (phút 10). Sau hai bàn thua này, với ý chí “sinh tồn”, Norwich đã tràn lên tấn công dồn dập. Tuy nhiên phải đến phút 54, nhờ thủ môn Mignolet mắc sai lầm với tình huống băng ra đấm bóng thiếu chính xác, Norwich mới có bàn gỡ 1-2 nhờ công Gary Hooper.

Cuộc rượt đuổi tỉ số tiếp tục diễn ra nghẹt thở. Phút 62, cú dứt điểm của Raheem Sterling bật chân hậu vệ Johnson vượt qua tầm với của thủ môn Ruddy đã giúp Liverpool dẫn 3-1. Đến phút 78, cơ hội lại lóe lên với đội chủ nhà khi Robert Snodgrass đánh đầu tung lưới thủ môn Mignolet sau quả tạt bên cánh trái của Martin Olsson, rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3 cho Norwich.

Những phút cuối diễn ra rất căng thẳng với các pha hãm thành liên tục từ hai đội, nhưng tỉ số 3-2 nghiêng về Liverpool vẫn được giữ nguyên.

[box]Kết quả bóng đá châu Âu 

Vòng 35 Giải ngoại hạng Anh: Hull City - Arsenal: 0-3.

Vòng 34 Giải vô địch Tây Ban Nha: Levante - Getafe: 0-0, Real Sociedad - Espanyol: 2-1, Almeria - Celta Vigo: 2-4.

Vòng 34 Giải vô địch Ý: Juventus - Bologna: 1-0, Fiorentina - Roma: 0-1.

Vòng 31 Giải vô địch Đức: Hamburger SV - Wolfsburg: 1-3, Nurnberg - Bayer Leverkusen: 1-4.[/box]

H.D.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên