25/01/2014 04:24 GMT+7

Đá bại Monchengladbach 2-0, Bayern đã hơn Leverkusen 10 điểm

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 25-1, hai bàn thắng của Mario Goetze và Thomas Mueller đã giúp Bayern Munich đánh bại Borussia Monchengladbach 2-0 trên sân khách trong trận mở màn lượt về (vòng 18) Bundesliga mùa giải 2013-14.

Mario Goetze (trái) ăn mừng bàn mở tỉ số cho Bayern - Ảnh: Reuters
Niềm vui của các cầu thủ Bayern sau khi Mueller nâng tỉ số lên 2-0 - Ảnh: Reuters

Không có đội hình mạnh nhất (Ribery, Schweinsteiger chấn thương, Robben dự bị) nhưng Bayern Munich vẫn vượt trội hoàn toàn so với Borussia Monchengladbach. Ngay ở phút thứ 5, Bayern Munich đã có cơ hội vượt lên sau pha lên bóng bên cánh phải. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha dứt điểm trong tư thế đối mặt của Mario Goetze sau đường chuyền của Thomas Mueller lại tìm đúng cột dọc khung thành.

Với một thế trận hoàn toan áp đảo, Bayern Munich cũng chẳng phải chờ đợi lâu để có bàn thắng. Phút 7, từ pha lên bóng bên cánh phải, Muller phá bẫy việt vị thoát xuống rồi thực hiện pha trả bóng lại cho Mario Goetze tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Ter Stegen, đưa Bayern Munich vượt lên dẫn trước 1-0.

Sau bàn thắng, Bayern Munich tiếp tục ép sân và chỉ có sự xuất sắc của thủ môn Ter Stegen mới cứu cho Borussia Monchengladbach khỏi bàn thua thứ 2 sau các pha dứt điểm của Toni Kroos, Rafinha, Mario Goetze...

Không tận dụng được các cơ hội tạo ra, Bayern Munich suýt phải giá vì sự thiếu tập trung của hàng phòng ngự. Phút 40, từ pha ném biên bên cánh trái, Max Kruse bứt tốc độ thoát xuống xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện pha dứt điểm sấm sét từ góc hẹp. May cho Bayern Munich bóng tìm đúng cột dọc khung thành.

Năm phút sau, cơ hội lại đến với đội chủ nhà sau pha lên bóng bên ở trung lộ. Nhưng lần này pha dứt điểm chéo góc của tiền vệ Juan Arango không đánh bại được thủ môn Manuel Neuer.

Sau giờ nghỉ, Bayern Munich tiếp tục tấn công, và họ cũng chẳng mất nhiều thời gian để có bàn thắng thứ 2. Phút 53, trước sức ép của Bayern Munich, hậu vệ Granit Xhaka trong nỗ lực cản phá đã để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m, Thomas Mueller bình tĩnh đánh lừa thủ môn Ter Stegen. nâng tỉ số lên 2-0 cho "Hùm xám".

Không những hay, Bayern Munich còn gặp khá nhiều may mắn ở trận này. Phút 64, thủ môn Manuel Neuer một lần nữa lại bị đánh bại sau pha đột phá và dứt điểm hiểm hóc của Patrick Herrmann. Nhưng một lần nữa may mắn lại đứng về phía thầy trò HLV Pep Guardiola khi bóng tìm đúng cột dọc khung thành (lần thứ 2 trong trận).

Thắng trận này, Bayern Munich đạt 47 điểm, đã gia tăng khoảng cách với đội xếp thứ 2 Bayer Leverkusen lên thành 10 điểm, qua đó tiến thêm một bước nữa đến ngôi vô địch. Đây cũng là trận 42 liên tục bất bại của thầy trò HLV Pep Guardiola ở Bundesliga.    

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên