27/11/2016 02:48 GMT+7

​Đá bại Leverkusen, Bayern tiếp tục bám đuổi RB Leipzig

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng, 27-11, ở vòng 12 Giải vô địch Đức (Bundesliga), Bayern Munich đã chật vật đá bại Bayer Leverkusen 2-1 trên sân Allianz Arena và thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng RB Leipzig xuống cỏn 3 điểm.

Niềm vui của các cầu thủ Bayern sau khi Hummels nâng tỉ số lên 2-1. Ảnh: Reuters

Bayern Munich bước vào trận gặp Leverkusen với áp lực nặng nề sau hai trận thua liên tiếp. Vì thế, dù kiểm soát thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc nhưng do tâm lý căng thẳng, các học trò HLV Carlo Ancelotti đã chơi không tốt và gặp khó khăn trong việc xuyên phá hàng phòng ngự số đông của Leverkusen.

Không tạo được những cơ hội rõ ràng nhưng với sức ép liên tục, Bayern Munich cuối cùng cũng đã xuyên thủng được tuyến phòng ngự của Leverkusen. Phút 30, từ đường trả bóng lại của Kimmich, Philipp Lahm băng lên tung cú dứt điểm cực mạnh trong vòng cấm khiến thủ môn Leno không thể bắt dính bóng. Nhanh như cắt, Thiago ập vào tung cú đánh đầu bồi, mở tỉ số cho “hùm xám”.

Chật vật mới có bàn thắng nhưng Bayern Munich lại không biệt bảo vệ thành quả đã tạo được. Phút 35, từ pha lên bóng bên cánh trái, Hakan Calhanoglu di chuyển vào giữa phối hợp bật tường với Julian Brandt rồi xâm nhập vòng cấm tung cú dứt điểm hạ thủ môn Manuel Neuer, quân bình tỉ số 1-1 cho Leverkusen.

Tuy nhiên, với sự vùng lên mạnh mẽ sau đó, Bayern Munich đã đẩy lùi các cầu thủ Leverkusen về phần sân nhà. Dù thủ môn Leno đã chơi xuất sắc khi chặn được nhiều cú sút nguy hiểm của các chân sút chủ nhà, nhưng trước sức ép liên tục của "hùm xám", Leno cũng đã phải vào lưới nhặt bóng lần nữa.

Phút 56, từ quả phạt góc bên cánh phải, trung vệ Mats Hummels lên tham gia tấn công đã chọn điểm rơi chính xác đánh đầu hạ thủ môn Leno từ cự li gần, ấn định chiến thắng 2-1 cho Bayern Munich.

Thắng trận này, Bayern Munich có 27 điểm, rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng RB Leipzig xuống còn 3 điểm.  

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên