01/01/2012 21:05 GMT+7

Cựu vương lên tiếng

M.HÀ
M.HÀ

TTO - Đúng 24g sau khi hai nhà cựu vô địch V-League (tên gọi cũ của Super League) là Bình Dương và Hoàng Anh Gia Lai có chiến thắng đầu tay thì chiều 1-1, đến lượt một cựu vương khác là Đà Nẵng cũng lấy được 3 điểm.

Cả ba cựu vương cùng thắng trên sân nhà.

50Au9Xz1.jpgPhóng to
Pha dứt điểm của tiền đạo Merlo (27) mang về cho Đà Nẵng chiến thắng đầu tay - Ảnh: Sĩ Huyên

Trời mưa rỉ rả nhiều tuần liền, cộng với áp thấp nhiệt đới khiến mặt sân Chi Lăng quá trơn trượt. Do vậy, thay vì được chứng kiến lối chơi kỹ thuật phối hợp tấn công nhóm nhuần nhuyễn của Đà Nẵng và Khánh Hòa thì khán giả lại được coi một trận cầu thiên về thể lực với những pha đua bóng dài, tranh chấp mạnh mẽ về thể lực.

Trong lối chơi trái với sở trường ấy, Đà Nẵng cho thấy sự nhỉnh hơn khi liên tục ghi bàn vào lưới đối phương: Minh Phương sút phạt mở tỉ số 1-0, Hùng Sơn sút xa nâng tỉ số lên 2-1 và Merlo đua tốc độ qua cả hàng thủ Khánh Hòa rồi sút tung lưới thủ môn Hoàng Tuấn nâng tỉ số lên 3-1.

Hai bàn gỡ của đội khách do công của Tấn Tài và Văn Tân khai thác được sự lỏng lẻo nơi hàng phòng thủ đội chủ nhà.

BKtb0f6O.jpgPhóng to
Niềm vui chiến thắng ngày khai mạc giải của Đà Nẵng trước Khánh Hòa khi Minh Phương (7) sút phạt trực tiếp mở tỉ số - Ảnh: Sĩ Huyên

Trên sân nhà Ninh Bình, thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ buộc phải chia điểm với Đồng Tháp trong sự nuối tiếc khi Ninh Bình sớm dẫn trước Đồng Tháp 2-0 chỉ sau 25 phút nhập cuộc. Sự khởi đầu quá thuận lợi dẫn tới sự chểnh mảng của nhiều cầu thủ Ninh Bình và họ phải trả giá đắt khi để cho đội khách ghi liền hai bàn, gỡ hòa 2-2 trong vòng ba phút cuối hiệp một.

Trận “derby” giữa hai đội bóng cùng thành phố là Navibank Sài Gòn và Sài Gòn FC khép lại với việc mỗi bên có được 1 điểm (hòa 2-2). Hai lần dẫn bàn trước thì cả hai lần Sài Gòn FC đều để cho Navibank Sài Gòn san bằng khoảng cách chóng vánh.

CJhaygy9.jpgPhóng to
Navibank Sài Gòn (xanh) và Sài Gòn FC phải chia điểm - Ảnh: Nguyên Khôi

Đương kim vô địch SLNA không thể làm nên chiến thắng trước đội khách Thanh Hóa (hòa 0-0), đây có thể gọi là bất ngờ nhất của ngày khai mạc giải.

Chỉ cách nhau một ngày, bầu Kiên có tới hai lần nếm trái đắng trước bầu Hiển. Chiều 31-12-2011, đội dự V-League mang tên Trẻ Hà Nội của bầu Kiên thua đội Hà Nội của bầu Hiển 0-1. Chiều 1-1-2012, đến lượt CLB Hà Nội của ông Kiên lại trắng tay với tỉ số 0-1 trước Hà Nội T&T của ông Hiển.

Nỗi buồn của bầu Kiên cũng là nỗi buồn của tiền đạo Công Vinh khi anh thất bại trong ngày đầu tiên khoác áo CLB Hà Nội. Trớ trêu thay đó lại là thất bại trước đội bóng cũ của mình là Hà Nội T&T.

0cpKBXRb.jpgPhóng to
Công Vinh (9) nếm trái đắng trong ngày đầu tiên chơi cho đội bóng mới CLB Hà Nội ở Super League - Ảnh: Dương Minh
M.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên