06/06/2017 05:05 GMT+7

​Cựu tiền vệ Newcastle Tiote qua đời ở tuổi 30

H.LAM
H.LAM

TTO - Bóng đá thế giới vừa nhận một tin sốc khi tiền vệ nổi tiếng Cheick Tiote bất ngờ qua đời ở tuổi 30 sau khi bị đột quỵ trong buổi tập với CLB Beijing Enterprises (Trung Quốc).

Tiote trong màu áo Newcastle. Ảnh: GETTY IMAGES

Cheick Tiote mới kí hợp đồng với Beijing Enterprises vào tháng 2 vừa qua từ Newcastle. Theo truyền thông Trung Quốc, Tiote bị đột quỵ trên sân tập chiều 5-6 và được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã qua đời ngay sau đó.

Người phát ngôn của Tiote, Emanuele Palladino cho biết: “Tôi xác nhận Cheick Tiote đã qua đời vào ngày 5-6 sau khi bị đột quỵ trên sân tập. Đây là một nỗi buồn sâu sắc. Chúng tôi không thể nói thêm gì vào lúc này. Chúng tôi yêu cầu sự riêng tư của gia đình được tôn trọng trong thời điểm khó khăn này. Chúng tôi rất hoan nghênh những lời cầu nguyện của các bạn”.

Trước khi gia nhập Beijing Enterprises, Tiote là tiền vệ phòng ngự nổi tiếng tại Anh trong màu áo Newcastle với 156 trận ra sân kể từ năm 2010. Ở mùa giải vừa qua, khi Newcastle thi đấu ở Giải hạng nhất (Championship), Tiote không thường xuyên được HLV Benitez sử dụng và anh đã quyết định sang Trung Quốc đầu quân cho CLB Beijing Enterprises.

Nhận xét về học trò cũ, HLV Benitez cho biết: “Tiote là một cầu thủ chuyên nghiệp và một đàn ông tuyệt vời. Thật buồn khi biết tin Tiote đã ra đi. Trái tim tôi và các cầu thủ Newcastle luôn hướng về gia đình Tiote trong thời điểm khó khăn này”.

Không chỉ HLV Benitez, nhiều danh thủ và ngôi sao của bóng đá thế giới cũng rất sốc khi biết tin về cái chết của Tiote. Trung vệ Vincent Kompany (M.C) – từng là đồng đội của Tiote trong màu áo Anderlecht chia sẻ trên trang cá nhân: “Tôi không thể nói lên lời khi biết tin về sự ra đi của Tiote. Anh ấy là một trong những đồng đội thân thiết và đáng quý nhất mà tôi từng có”.

Cựu thủ môn Newcastle, Shay Given viết trên Twitter: “Tôi rất sững sờ và đau buồn khi biết tin về sự ra đi của Tiote. Tôi xin gởi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình và bạn bè của anh ấy. Cầu mong Tiote sớm yên nghỉ”.

“Anh trai hãy yêu nghỉ, Trái tim tôi tan nát khi biết tin này. Chúng tôi sẽ luôn nhớ về anh”, tiền đạo Papiss Cisse - đồng đội cũ của Tiote tại Newcastle) chia sẻ trên trang cá nhân Twitter. 

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên