11/03/2015 15:49 GMT+7

Cựu thủ tướng Ý Berlusconi trắng án

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Ngày 10-3, tòa án tối cao Ý tuyên bố cựu thủ tướng Silvio Berlusconi vô tội sau những cáo buộc liên quan tới việc có hành vi mua dâm trẻ vị thành niên và lạm dụng chức vụ để che dấu tội danh.

Cựu thủ tướng Italy Silvio Berlusconi tham dự một cuộc họp báo tại Rome - Ảnh: Reuters
Cựu thủ tướng Italy Silvio Berlusconi tham dự một cuộc họp báo tại Rome - Ảnh: Reuters

Trước đây, tại phiên tòa xét xử ông Berlusconi lần đầu năm 2013, cựu thủ tướng 78 tuổi bị kết án 7 năm tù.

Tuy nhiên tại phiên tòa phúc thẩm tại Milan năm ngoái, hội đồng xét xử thay đổi án phạt trước đó và kết luận ông Silvio Berlusconi vô tội.  

Tòa án tối cao không chấp nhận phán quyết của tòa án Milan nên yêu cầu mở phiên tòa mới xét xử lại vụ án này. Và tại phiên tòa thứ ba, cựu thủ tướng Berlusconi tiếp tục được tuyên trắng án. 

Ông Berlusconi bị kết tội mua dâm trẻ vị thành niên là cô Kharima El Mahroug, vốn là vũ công hộp đêm với nghệ danh "Ruby".

Sự việc xảy ra trong các bữa tiệc thác loạn được tổ chức tại biệt thự của cựu thủ tướng ở gần thành Milan năm 2010 khi ông còn đương chức. 

Ông Berlusconi cũng bị cáo buộc đã lạm dụng chức quyền để giải thoát cho người đẹp El Mahroug mới 17 tuổi khi đó thoát khỏi sự giam giữ của cảnh sát vì những tội danh trộm cắp khác không liên quan tới ông. 

Bê bối tình ái này trở thành xì-căng-đan nhạy cảm nhất mà ông Berlusconi từng phải đương đầu và cũng trở thành một trong những bê bối lớn nhất trong lịch sử chính trị Ý.  

Theo Reuters, lời tuyên án được đưa ra vào đúng thời điểm ông Silvio Berlusconi đang cố gắng củng cố vai trò lãnh đạo của ông cũng như vị thế tiên phong của đảng Forza Italia (Tiến lên Italia) trên chính trường.  

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên