17/07/2013 18:15 GMT+7

Cứu ngư dân Thái Lan bị nạn trên biển

XUÂN CHÁNH - QUANG ANH
XUÂN CHÁNH - QUANG ANH

TTO - Ngày 17-7, Đồn biên phòng Bến Đá, Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp nhận một ngư dân Thái Lan bị nạn do tàu cá BĐ 95978 TS của ông Lê Quang Tý làm thuyền trưởng cứu trên biển.

GeHZKXIk.jpgPhóng to
Nạn nhân Khôm Xẳn Phom Phắc Đi

Ông Tý cho biết khoảng 16g30 chiều 30-6, trong lúc thuyền ông đang neo đậu sau khi đánh bắt cá thì nghe có tiếng người kêu cứu. Quan sát phát hiện một người ôm hai can nhựa đang trôi nổi trên biển cách mũi tàu của ông khoảng 300m.

Ông Tý cho thuyền chạy tới thả dây và cứu một nam thanh niên trong tình trạng sức khỏe rất yếu. Ông và các thuyền viên trên tàu đã chăm sóc người bị nạn, một giờ sau anh ta hồi phục sức khỏe. Đến 13g chiều 17-7, ông cho tàu vào Trạm kiểm soát biên phòng Bến Đá làm thủ tục nhập bến và trình báo sự việc, bàn giao người bị nạn cho Đồn biên phòng Bến Đá.

Theo thông tin ban đầu, người bị nạn tên Khôm Xẳn Phom Phắc Đi (19 tuổi), trú tại xã Pi May, huyện Xí Xụp, tỉnh Na Khon Ma Tạ Xị Mo, Thái Lan. Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh đã tổ chức khám sức khỏe, bố trí nơi ăn nghỉ cho nạn nhân tại Đồn biên phòng Chí Linh và xác minh nhân thân.

XUÂN CHÁNH - QUANG ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên