13/01/2017 06:17 GMT+7

​Cựu HLV tuyển Anh qua đời ở tuổi 72

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Khuya ngày 12-1 (giờ VN), HLV lừng danh một thời của bóng đá Anh Graham Taylor đã qua đời ở tuổi 72 sau một cơn đau tim.

HLV Graham Taylor qua đời. Ảnh: BBC

Gia đình của ông Graham đưa ra thông báo: “Với nỗi thương tiếc vô tận, chúng tôi phải thông báo rằng ông Graham đã qua đời tại nhà sau một cơn đau tim. Gia đình chúng tôi vô cùng đau buồn vì mất mát này” – Hãng tin BBC dẫn lại.

Ngay lập tức, làng bóng đá Anh đã gửi những lời chia buồn đến với gia đình ông Graham. Chủ tịch Hiệp hội bóng đá Anh (FA) – ông Greg Dyke nói với BBC: “Ông ấy là một tượng đài, không chỉ với bóng đá Anh mà là cả thế giới. Tôi biết ông Graham rất tự hào về khoảng thời gian dẫn dắt tuyển Anh nhưng cũng thật tuyệt khi được nhìn thấy ông ấy dẫn dắt nhiều CLB ở nước Anh”.

Trên mạng xã hội, nhiều ngôi sao tuyển Anh như Peter Crouch, Ashley Young… cũng đã bày tỏ lòng thương tiếc khi nghe tin dữ của ông.

Ông Taylor khi dẫn dắt tuyển Anh. Ảnh: EMPICS

Ông Graham từng dẫn dắt tuyển Anh trong giai đoạn 1990-1993. Trước đó, ông từng có quãng thời gian làm việc thành công với 2 CLB Watford và Aston Villa, đặc biệt là chiến công đưa Watford thăng hạng một mạch từ Giải hạng tư đến Giải hạng nhất nước Anh.

Sau khi rời tuyển Anh, ông Graham tiếp tục trở lại dẫn dắt lần lượt Wolverhampton, Watford và Aston Villa nhưng không còn thu được nhiều thành công. Đến năm 2003, ông giã từ sự nghiệp HLV để theo nghiệp bình luận viên và công tác quản lý bóng đá.

Ở vòng 21 Giải ngoại hạng Anh diễn ra cuối tuần này, các đội bóng sẽ mang băng đen để tưởng niệm ông Graham.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Graham Taylor Anh HLV