31/03/2016 20:10 GMT+7

Cựu HLV Alex Ferguson bảo vệ ông Van Gaal

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Cựu HLV huyền thoại Manchester United (M.U) Alex Ferguson đã lên tiếng bảo vệ HLV hiện tại của "quỷ đỏ" là Louis Van Gaal, đồng thời khẳng định thành công sẽ sớm quay lại với nửa đỏ thành Manchester.

HLV Van Gaal (phải) và cựu HLV Alex Ferguson. Ảnh: Getty Images
HLV Van Gaal (phải) và cựu HLV Alex Ferguson. Ảnh: Getty Images

Hai mùa bóng kể từ khi ngồi vào chiếc ghế nóng ở sân Old Trafford, HLV Van Gaal đã không đáp ứng được sự kỳ vọng khi M.U trắng tay trên mọi đấu trường. Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Sky Sports, cựu HLV Ferguson (74 tuổi) khẳng định: "Với một CLB có lịch sử 150 năm như Manchester United, cần thiết có một khoảng thời gian không đoạt được danh hiệu nào đó. Mọi điều tốt đẹp nhất định sẽ quay lại và đội bóng sẽ trở nên mạnh mẽ hơn".

Dưới triều đại của HLV Alex Ferguson, M.U cũng phải đợi đến bốn năm mới đoạt được danh hiệu đầu tiên. Kể từ đó, M.U bắt đầu thi đấu thăng hoa và giành đến 38 danh hiệu trong 22 năm tiếp theo dưới triều đại của HLV Ferguson.

Ông Ferguson nói thêm: "Là một CĐV Manchester United, bạn cần phải có sự kiên nhẫn. Điều đó đã không còn xa lạ trong vài năm qua, dưới triều đại của Matt Busby và khoảng thời gian 26 năm của tôi tại Manchester United".

Ngoài việc bảo vệ HLV Van Gaal, cựu chiến lược gia Alex Ferguson không quên cảnh báo HLV Pep Guardiola - người sắp chuyển đến dẫn dắt kình địch của M.U là Manchester City (M.C). Ông Ferguson nói: "Guardiola có một chiến tích tuyệt vời trong quá khứ. Không ai có thể nghi ngờ về khả năng huấn luyện của ông ấy. Tuy nhiên, tại Manchester City, Guardiola sẽ rất khó lập lại những gì đã làm được khi còn dẫn dắt Barca. Bóng đá Anh rất khó khăn".

"Rất nhiều HLV ngoại đã từng cảm thấy khó khăn trong quá khứ khi huấn luyện tại Anh. HLV Arsene Wenger (Arsenal) từng thừa nhận điều này khi mới về Arsenal vài tháng, ngay cả ông Jose Mourinho cũng vậy" - Cựu HLV Alex Ferguson cho biết thêm.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên