10/12/2015 12:23 GMT+7

​Cựu danh thủ Trần Công Minh dẫn dắt đội Cà Mau

S.H
S.H

TTO – Trao đổi với Tuổi Trẻ vào trưa 10-12, Trần Công Minh cho biết, anh đã nhận lời làm HLV trưởng đội Cà Mau.

Cựu danh thù Trần Công Minh (bìa trái) cùng U-23 VN tập luyện tại Hà Nội để chuẩn bị cho vòng chung kết U-23 châu Á vào tháng 1- 2016. Ảnh: DƯƠNG MINH
Cựu danh thù Trần Công Minh (bìa trái) cùng U-23 VN tập luyện tại Hà Nội để chuẩn bị cho vòng chung kết U-23 châu Á vào tháng 1- 2016. Ảnh: DƯƠNG MINH

Trần Công Minh cho biết: “Cà Mau là đội bóng tân binh ở Giải bóng đá hạng nhất quốc gia. Họ có những nỗ lực lớn để làm bóng đá chuyên nghiệp, nên tôi rất vui nếu trở thành HLV đội bóng này. Một trong những động lực khiến tôi về với Cà Mau là họ xác định rằng đến năm 2020 phải hoàn tất mục tiêu chuyển lên thi đấu V-League. Một thách thức không nhỏ đối với người HLV như tôi…Hiện nay, chúng tôi đang thương lượng để tiến tới việc ký hợp đồng chính thức”.

Ông Tạ Hoàng Hiện - phó giám đốc Sở VH - TT & DL Cà Mau cũng xác nhận, vào mùa bóng tới, đội Cà Mau sẽ được dẫn dắt bởi cựu tuyển thủ Trần Công Minh.

Công Minh hiện là trợ lý cho HLV Toshiya Miura ở đội tuyển U-23 VN. Anh giã từ đời cầu thủ vào năm 2002, rồi theo học các lớp HLV quốc tế do LĐBĐ châu Á (AFC) tổ chức, làm trợ lý và HLV trưởng các đội Thành Long, Đồng Tâm Long An, Đồng Tháp; tham gia vào ban huấn luyện đội tuyển U-23 và tuyển VN từ năm 2014 đến nay. Công Minh từng đoạt danh hiệu Quả bóng đồng VN năm 1997 và 1998, Quả bóng bạc năm 1996 và Quả bóng vàng vào năm 1999.

Liên quan đến đội Cà Mau, sau khi được lãnh đạo địa phương “bật đèn xanh” cho phép hoạt động theo mô hình bóng đá chuyên nghiệp, thành phần nòng cốt của đội bóng này đã được gọi tập trung huấn luyện với 14 cầu thủ. Trước lúc bước vào Giải hạng nhất 2016 (khởi tranh vào tháng 4), Cà Mau sẽ làm việc với các CLB bóng đá chuyên nghiệp Long An, Đồng Tháp và Bình Dương để nhờ hỗ trợ cầu thủ.

Ông Tạ Hoàng Hiện cho biết thêm, ngày 10-12, Công ty cổ phần phát triển Bóng đá Cà Mau, có vốn điều lệ là 15 tỉ đồng của sáu doanh nghiệp trong tỉnh được cấp giấy phép hoạt động. Cũng trong ngày này, UBND tỉnh Cà Mau đã ra quyết định chi 4,6 tỉ đồng để hỗ trợ công ty trong việc nâng cấp chỉnh trang mặt cỏ, khán đài (có sức chứa 5000 chỗ ngồi), nâng cấp dàn đèn chiếu sáng cùng các phòng chức năng đáp ứng hoạt động của quy chế bóng đá chuyên nghiệp khi tham gia Giải bóng đá hạng nhất 2016.

CLB XSKT Cần Thơ thay bộ máy lãnh đạo

Trưa 10-12, lãnh đạo CLB XSKT Cần Thơ đã họp với đội bóng để công bố về chuyện thay đổi nhân sự ở mùa giải 2016.

HLV Vũ Quang Bảo (phải) và Nguyễn Thanh Danh sẽ đổi vai trò ở mùa giải 2016. Ảnh: N.K

Theo đó, Giám đốc kỹ thuật (GĐKT) Vũ Quang Bảo đảm nhiệm chức HLV trưởng thay ông Nguyễn Thanh Danh. Ông Nguyễn Thanh Danh lên thay ông Lê Văn Cường ở cương vị Giám đốc điều hành (GĐĐH) CLB. Ở vị trí Chủ tịch CLB thì phó chủ tịch Trần Minh Tâm được bổ nhiệm thay ông Lê Việt Hùng.

Giải thích về quyết định thay đổi một loạt các vị trí lãnh đạo ở CLB, tân chủ tịch Trần Minh Tâm cho biết: " Chúng tôi thay đổi đề phù hợp với tính chất công việc đề ra, phù hợp với đời sống bóng đá và để hướng đến những điều tốt đẹp hơn. Đảm nhiệm chức danh mới, chắc chắn chúng tôi sẽ có những thay đổi nhất định. Bên cạnh việc kế thừa thì những gì mà ban lãnh đạo trước chưa làm được thì chúng tôi sẽ tiếp tục làm cho tốt hơn".

Hiện tại, đội bóng Tây Đô đã gần như hoàn tất bổ sung lực lượng cho mùa giải mới. Đội có đến 13 bản hợp đồng mới (như thủ môn Thanh Diệp, trung vệ Chí Công, Tiến Thành, tiền đạo Hải Anh, tiền vệ Quang Tình, ...) và “chốt” xong chuyện ngoại binh khi ký hợp đồng với tiền đạo Tambwe Patiyo - "Vua phá lưới” V-League 2015" trong màu áo QNK Quảng Nam với 18 bàn thắng.

Dự kiến trong thời gian tới, XSKT Cần Thơ sẽ tổ chức giải đấu tập huấn gồm 5 khách mời tham dự là Long An, Đồng Tháp, QNK Quảng Nam, Hải Phòng, B.Bình Dương hoặc Hoàng Anh Gia Lai.

N.K

S.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên