28/03/2018 13:02 GMT+7

​Cúp Truyền hình TP.HCM lần đầu thử doping

T.P
T.P

TTO – Ngày mai (29-3), Cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM 2018 sẽ khởi tranh với chặng thi đấu đầu tiên (THTT trên HTV9 và HTV Thể thao) chạy cá nhân tính giờ 7,8 km tại TP Lạng Sơn.

Những nét mới sẽ giúp Cúp Truyền hình TP.HCM ngày càng chuyên nghiệp. Ảnh: Q.TR

Giải năm nay gồm 30 chặng với tổng lộ trình lên đến 3.267 km. 13 đội mạnh nhất cả nước sẽ thi tài để tranh tổng tiền thưởng hơn 2 tỷ đồng, trong đó chiếc áo vàng chung cuộc trị giá 300 triệu đồng và đội vô địch đồng đội được 100 triệu đồng.

Ngoài những cột mốc lịch sử về lộ trình cũng như giá trị tiền thưởng, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lê Văn Phú – Phó ban tổ chức trường trực cuộc đua - cho biết nét mới của giải năm nay là sẽ có thử doping các VĐV.

“Sẽ có một nhóm chuyên gia về doping của Tổng cục TDTT tháp tùng đoàn đua. Họ sẽ tiến hành thử doping VĐV một cách ngẫu nhiên mà ngay cả ban tổ chức cũng không biết lúc nào và với ai. Các mẫu thử sẽ được lấy theo quy trình chuẩn của luật phòng chống doping thể thao thế giới, rồi gửi đi xét nghiệm. Kết quả sẽ được công bố sau giải. Nếu VĐV nào bị phát hiện “nhúng chàm”, ban tổ chức sẽ tước mọi thành tích, danh hiệu. Đây là nét mới và chắc chắn sẽ giúp giải trở nên chuyên nghiệp hơn”, ông Phú nói.

T.P
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên