04/12/2013 06:05 GMT+7

Cúp QG Đức: Dortmund nhẹ nhàng vào tứ kết

H.LAM
H.LAM

TTO - Borussia Dortmund đã giành quyền vào tứ kết Cúp quốc gia Đức (DFB Poka) sau chiến thắng 2-0 trên sân của Saarbrucken vào rạng sáng 4-12.

Chỉ tung ra sân đội hình dự bị nhưng Borussia Dortmund vẫn vượt trội hoàn toàn so với Saarbrucken - đội bóng đang ngụp lặn ở nhóm cuối bảng tại Giải hạng 3 nước Đức. Phút 19, tỉ số được mở cho Borussia Dortmund với pha bật cao đánh đầu từ cự li gần của tiền đạo Julian Schieber sau quả tạt bên cánh phải của đồng đội.     

Sau bàn thắng, Borussia Dortmund tiếp tục ép sân. Và đầu hiệp 2 Julian Schieber một lần nữa đã tỏa sáng với pha đột phá và chuyền bóng chính xác từ bên cánh trái cho Jonas Hofmann đệm bóng tung lưới thủ thành Timo Ochs từ cự li gần, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0 cho thầy trò HLV Jurgen Klopp.

Trái ngược với Dortmund, Schalke 04 đã không thể ghi tên mình vào tứ kết khi để thua đậm đàn em Hoffenheim 1-3 trên sân nhà dù tung ra sân đội hình mạnh nhất.

Kết quả trận chiến giữa Schalke 04 và Hoffenheim trên sân Veltins-Arena đã sớm được an bài ngay trong hiệp 1 khi hàng phòng ngự Schalke 04 thi đấu lỏng lẽo và để Hoffenheim ghi liền 3 bàn trong 13 phút do công Kai Herdling (22'), Kevin Volland (32'), Roberto Firmino (35'). 

Sau giờ nghỉ, Schalke 04 thi đấu quyết tâm hơn nhưng tất cả những gì các học trò HLV Jens Keller làm được chỉ là bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1-3 do công của Jefferson Farfan ở phút 67.

Cùng giành vé vào tứ kết còn có Hamburger và Kaiserslautern. Hamburger đánh bại Cologne 2-1 trên sân nhà, còn Kaiserslautern xuất sắc hạ Union Berlin với tỉ số đậm 3-0 ngay trên sân khách.

* Tại Ý, Parma cũng đã ghi tên mình vào vòng 4 Cúp quốc gia Ý khi đánh bại đàn em Varese với tỉ số đậm 4-1 trên sân nhà.

Cùng giành vé vào vòng 4 như Parma còn có Spezia (thắng Pescara 3-0), Avellino (thắng Frosinone 2-1) và Siena (thắng Bologna 2-1).    

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên