05/01/2016 05:39 GMT+7

Cúp liên đoàn Anh (Capital One Cup): Chờ Liverpool vùng dậy

HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)
HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)

TT - Vài ngày sau thất bại trước West Ham, Liverpool được kỳ vọng sẽ thay đổi hình ảnh bạc nhược khi gặp chủ nhà Stoke ở bán kết lượt đi Capital One Cup vào rạng sáng 6-1 (THTT lúc 3g trên kênh SCTV15).

Mamadou Sakho (phải) cần chơi vững chắc hơn sau trận thua West Ham - Ảnh: Reuters
Mamadou Sakho (phải) cần chơi vững chắc hơn sau trận thua West Ham - Ảnh: Reuters

Trận thua 0-2 trước West Ham ở vòng 20 Giải ngoại hạng Anh cuối tuần rồi đã một lần nữa phản ánh những điểm yếu hiện tại của Liverpool. Thật ra, lối chơi của Liverpool không đến nỗi tệ khi cả trận, các cầu thủ Liverpool vẫn tạo ra nhiều đường tấn công đáng xem với những pha phối hợp sắc nét và không ít cơ hội ăn bàn. Vì vậy, có thể nói thất bại của Liverpool đến từ yếu tố con người.

Ở tuyến giữa, các tiền vệ của Liverpool vẫn tỏ ra chưa thể hòa nhập với lối đá phối hợp nhiều và nhanh của HLV Klopp, các đường chuyền hỏng vì thế xảy ra liên tục. Ở hai biên, cặp hậu vệ cánh Alberto Moreno và Nathaniel Clyne thường xuyên lên tham gia tấn công nhưng bổ trợ cho họ phía sau lại là những cầu thủ phòng ngự chưa đạt chất lượng. Hệ quả Liverpool rất hay dính đòn phản công của đối thủ.

Nhưng đáng ngán nhất với các CĐV Liverpool là Christian Benteke, chân sút được tậu về từ mùa hè vừa rồi với giá 32 triệu bảng. Trước trận thua West Ham, dù đã “nổ súng” liên tiếp trong hai trận thắng Leicester và Sunderland nhưng Benteke vẫn không nhận được nhiều ngợi khen bởi phung phí quá nhiều cơ hội. Và trước West Ham, tiền đạo cao to này làm người hâm mộ “The Kop” phải nhớ đến một “chân gỗ” khác trong quá khứ: Emile Heskey với những tình huống lóng ngóng, đá... hụt bóng thảm hại.

Những điểm yếu đó có lẽ sẽ tiếp tục hiện diện cùng Liverpool trước Stoke vào rạng sáng mai khi tình hình lực lượng trong tay HLV Klopp chưa có dấu hiệu gì sáng sủa hơn. Cụ thể, trên hàng công, Benteke nhiều khả năng vẫn đá chính bởi Daniel Sturridge và Divock Origi đang trong quá trình hồi phục chấn thương. Ở tuyến giữa, hai tiền vệ người Anh là Jordan Henderson và James Milner cũng nhiều khả năng chưa thể ra sân.

Dù vậy, các học trò của ông Klopp vẫn được kỳ vọng sẽ trình diễn một sức sống mới ở trận này. Lý do? Đây là bán kết Capital One Cup, nơi HLV người Đức đã rất gần với một danh hiệu “ra mắt” sân Anfield và cũng là danh hiệu đầu tiên kể từ năm 2012 đến giờ của Liverpool. Cơn khát danh hiệu kéo dài gần 4 năm chắc chắn sẽ tạo thành một động lực thi đấu đáng sợ cho Liverpool. Chiến thắng 6-1 trước Southampton ở tứ kết là một minh chứng.

Thêm vào đó, lực lượng của Stoke cũng đang trong cảnh khủng hoảng với hàng loạt trụ cột như Peter Crouch, Stephen Ireland, Marc Muniesa bị chấn thương và Geoff Cameron bị treo giò.

HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên