12/09/2017 15:38 GMT+7

Cup Chiến Thắng không có tên đội tuyển bóng bàn nam VN

K.XUÂN
K.XUÂN

TTO - Giành HCV đồng đội nam lần đầu tiên tại SEA Games, xóa sự thống trị của bóng bàn Singapore suốt 22 năm liên tiếp nhưng đội tuyển bóng bàn nam VN không có tên trong danh sách đề cử tại Cup Chiến thắng 2017 ở hạng mục đội tuyển của năm.

Quang cảnh buổi họp báo công bố Giải thưởng Cúp chiến thắng 2017. Ảnh: NAM KHÁNH

Ngày 12-9, ban tổ chức (BTC) giải thưởng Cup Chiến Thắng 2017 do Tổng công ty Truyền hình cáp VN (VTVcab) và Công ty cổ phần thể thao 24h đã tổ chức họp báo tại Hà Nội để công bố giải thưởng năm 2017.

Cup Chiến Thắng là giải thưởng nhằm tôn vinh những VĐV, HLV, đội tuyển… đóng góp thành tích cho thể thao Việt Nam trong một năm. Giải thưởng Cup Chiến Thắng 2017 có 8 hạng mục: Nam- nữ VĐV của năm, đội tuyển của năm, HLV của năm, VĐV trẻ của năm, VĐV được yêu mến nhất, VĐV thể thao người khuyết tật xuất sắc của năm, Hình ảnh thể thao ấn tượng của năm, Thành tựu cống hiến trọn đời.

Ông Trần Đức Phấn - phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT- chủ tịch Hội đồng chuyên môn Cup Chiến thắng 2017 phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: NAM KHÁNH

Ở hạng mục đội tuyển của năm, điều khiến nhiều nhà báo quan tâm là đội tuyển bóng bàn nam dù giành tấm HCV lịch sử tại SEA Games sau khi đánh bại Singapore lại không có tên trong danh sách đề cử nhận giải. 

Trả lời báo chí về vấn đề này, ông Trần Đức Phấn  - phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT- chủ tịch Hội đồng chuyên môn Cup Chiến thắng 2017 cho rằng do bóng bàn nam là một nội dung  của môn bóng bàn chứ không phải một đội tuyển. Tiêu chí chọn đội tuyển nhận giải đội tuyển của năm là những đội tuyển của các môn tập thể như bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ…

Vì vậy dù giành thành tích xuất sắc nhưng bóng bàn không nằm trong danh sách đề cử. Dù vậy sau khi nhận được nhiều góp ý của báo giới, ban tổ chức Cup Chiến thắng cho biết sẽ cân nhắc bổ sung các đội tuyển, cá nhân xuất sắc vào danh sách đề cử trong thời gian tới.

Tay vợt Nguyễn Anh Tú cùng các đồng đội vô địch SEA Games 29 nhưng lại không có tên trong danh sách đề cử tại Cup Chiến thắng 2017 ở hạng mục đội tuyển của năm. Ảnh: NGUYÊN KHÔI

Cũng như hai năm trước, người hâm mộ sẽ là những người tham gia bình chọn VĐV, đội tuyển nhận Cup Chiến thắng tại vòng một. Ba đề cử nhận được nhiều bình chọn nhất qua tin nhắn sẽ lọt vào vòng hai và tại vòng này Hội đồng bình chọn bao gồm các nhà báo thể thao uy tín, nhà chuyên môn sẽ bỏ phiếu chọn ra VĐV, đội tuyển giành Cup Chiến thắng ở mỗi hạng mục.

Gala trao giải Cup chiến thắng sẽ được tổ chức vào tháng 1-2018 tại Hà Nội.

Tổng giá trị giải thưởng của Cup Chiến Thắng 2017 là 270 triệu đồng. Trong số đó giải thưởng nam- nữ VĐV của năm được trao mỗi người 50 triệu đồng. Trong danh sách đề cử cho hạng mục nam VĐV có các cái tên: Lê Thanh Tùng (TDDC), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Huy Hoàng, Nguyễn Hữu Kim Sơn (bơi), Dương Văn Thái (điền kinh). Nữ VĐV của năm có các đề cử: Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi lội), Lê Tú Chinh, Bùi Thị Thu Thảo, Nguyễn Thị Huyền (điền kinh), Dương Thúy Vi (wushu)…
K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên