06/05/2018 16:47 GMT+7

​Cúp bóng chuyền VTV9 – Bình Điền 2018 có khách mời “khủng”

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO - Với đội hình gồm nhiều VĐV chuyên nghiệp của Mỹ đang thi đấu khắp thế giới, CLB BIP (Bring It Promotions) sẽ là ứng viên sáng giá cho chức vô địch Giải bóng chuyền nữ quốc tế Cúp VTV9 - Bình Điền 2018.

Ông Lâm Văn Tư – Giám đốc Trung tâm Truyền hình VN tại TP.HCM – phát biểu trong cuộc họp báo chiều 6-5. Ảnh: T.P

Ban tổ chức đã chốt thời gian diễn ra giải là từ ngày 12-5 đến ngày 20-5 tại Nhà thi đấu Tam Kỳ (Quảng Nam). Ba đội mạnh nhất trong nước là VTV Bình Điền Long An, Ngân hàng Công thương, Thông tin LienVietPostBank sẽ tranh tài cùng 5 đội bóng quốc tế. Ngoài những đội khách mời quen thuộc như: CLB Phúc Kiến và Giang Tô của Trung Quốc, CLB Almaty (Kazakhstan),.. giải năm nay sẽ có đội bóng đến từ nước Mỹ BIP.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Bá Nghị - người đã mời CLB BIP - cho biết: “Đội BIP tập hợp nhiều VĐV chuyên nghiệp của Mỹ đang làm “lính lê dương” khắp thế giới. Họ không đến VN để du lịch. Từ trước Tết, họ đã cử phái đoàn tiền trạm sang VN để xem xét vấn đề ăn uống, khách sạn, nhà thi đấu,.. để chuẩn bị. Thế nên, tôi đánh giá đây sẽ là ứng viên sáng giá cho chức vô địch của giải năm nay”.

Theo danh sách đăng ký ban đầu, đội BIP sẽ mang sang VN những tay đập chuyên nghiệp và đang chơi bóng tại các CLB mạnh của Mỹ, Đức, Ý, Thuỵ Điển, Phần Lan, Nhật Bản… Đáng chú ý là Hailey Murray (1m86), tay đập đang chơi bóng cho CLB Perg của Áo có tầm tấn công “khủng” lên đến 3m30.

Ngoài ra, họ còn có những gương mặt đáng chú ý như: Samantha Middleborn (1m86, đang chơi cho CLB Ferena Chieri của Ý), Julian Johnson (1m89, đang chơi cho CLB Emmlicheim của Đức), Robins-Hardy Alohi (cao 1m88, đang chơi cho CLB BYU của Mỹ),... Đội BIP sẽ được dẫn dắt bởi cựu trợ lý HLV tuyển Mỹ tại Olympic 2016 Joe Trinsey.

Hơn 340 triệu đồng cho đội vô địch

Theo kết quả bốc thăm Giải bóng chuyền nữ quốc tế Cúp VTV9 - Bình Điền 2018, đội chủ giải VTV Bình Điền Long An sẽ nằm ở bảng A cùng CLB Thông tin LienVietPostBank, CLB Phúc Kiến (Trung Quốc) và CLB Est Cola (Thái Lan). Trong khi đó, bảng B  sẽ rất nặng với 4 đội: CLB Ngân hàng Công thương, CLB Giang Tô (Trung Quốc), CLB Almaty (Kazakhstan) và CLB BIP (Mỹ).

Các đội sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt để chọn 2 đội đứng đầu mỗi bảng vào bán kết, chung kết. Giải năm nay có tổng giá trị tiền thưởng lên đến hơn 1,1 tỷ đồng, trong đó, đội vô địch sẽ được nhận hơn 340 triệu đồng. Hai đội xếp hạng nhì và ba sẽ lần lượt được thưởng hơn 227 triệu đồng và 159 triệu đồng.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên