15/07/2016 06:17 GMT+7

“Tôi thấy tình mẹ trên khán đài Euro” đoạt giải nhất

BAN TỔ CHỨC
BAN TỔ CHỨC

TT - Bài viết “Tôi thấy tình mẹ trên khán đài Euro” của tác giả Khánh Hưng (Thủ Đức, TP.HCM) đã đoạt giải nhất cuộc thi viết “Mùa Euro khó quên”, nằm trong chương trình “Sôi động Euro cùng Bia Sài Gòn” do Tổng công ty cổ phần Bia - rượu - nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) tài trợ và Công ty tiếp thị thể thao TLT phối hợp tổ chức.

Tác giả Khánh Hưng - người đoạt giải nhất cuộc thi viết “Mùa Euro khó quên” - Ảnh: CTV
Tác giả Khánh Hưng - người đoạt giải nhất cuộc thi viết “Mùa Euro khó quên” - Ảnh: CTV

Chiều 14-7, tại tòa soạn Tuổi Trẻ (60A Hoàng Văn Thụ, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) đã diễn ra buổi chấm giải cuộc thi viết “Mùa Euro khó quên”. Thành phần ban giám khảo gồm các nhà báo: Đỗ Văn Dũng - phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ, Cao Huy Thọ - phó tổng thư ký tòa soạn, Hà Thạch Hãn - phó tổng thư ký tòa soạn, Đào Duy Bình - trưởng ban TDTT, Bùi Hoàng Vũ - biên tập viên và Thọ Trung (báo Người Lao Động).

Các thành viên trong ban giám khảo đã thống nhất trao giải nhất cho bài viết “Tôi thấy tình mẹ trên khán đài Euro” nói về câu chuyện của bà mẹ Elmaze Xhaka mặc chiếc áo mang hai nửa quốc kỳ hai nước để cổ vũ hai người con trai là Taulant Xhaka, khoác áo đội tuyển Albania và người em Granit Xhaka, khoác áo đội tuyển Thụy Sĩ khi hai đội này gặp nhau ở vòng đấu bảng Euro 2016. Tác giả Khánh Hưng cho rằng không phải Taulant hay Granit đã thắng trong trận cầu đêm 11-6 mà người chiến thắng chính là bà Elmaze Xhaka, bởi chẳng còn gì vui hơn với một người mẹ khi ngồi trên khán đài ngắm nhìn hai con trai của mình trưởng thành.

Ban giám khảo chấm thi chiều 14-7 tại tòa soạn Tuổi Trẻ. Ảnh: H.Đ

 

Tác giả cũng đã khéo léo ví von hình ảnh của bà Elmaze Xhaka giống như những người mẹ Việt Nam luôn hết mực thương yêu và dõi theo từng bước chân của con. Bài viết có đoạn: “Hình ảnh bà Elmaze Xhaka mặc chiếc áo mang hai nửa quốc kỳ khiến tôi miên man nghĩ đến trái tim của những người mẹ như chia thành từng ngăn đều nhau dành cho con mình. Tình thương ấy đi theo suốt cuộc đời, từ lúc con còn tấm bé đến lúc con trưởng thành. Như người Việt Nam có câu: Con dù lớn vẫn là con của mẹ/ Đi suốt đời lòng mẹ vẫn theo con”.

Hai giải nhì thuộc về bài viết “Xem bóng đá bằng trái tim” của tác giả Hoài Anh (Quảng Ngãi) nói về tình yêu bóng đá vô bờ bến của CĐV mù do bệnh từ nhỏ người Tây Ban Nha Miguel Machado và bài “Như những phím đàn” của tác giả Nguyễn Đình Huy (TP.HCM) nói về chuyện không phân biệt màu da, chủng tộc trong bóng đá.

Tổng cộng ban tổ chức cuộc thi đã nhận được 2.580 bài viết từ bạn đọc khắp cả nước, hầu hết được gửi bằng thư điện tử. Nhân vật được bạn đọc chọn bình luận nhiều nhất là ngôi sao đội tuyển Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo, tập trung vào câu chuyện anh bật khóc tức tưởi khi phải rời sân chỉ sau 24 phút vì bị chấn thương trong trận chung kết gặp Pháp. Câu chuyện hành trình cổ tích của hai đội Iceland và Xứ Wales, thất bại của đội tuyển Anh tại Euro cũng được nhiều bạn đọc chọn bình luận. Ban tổ chức cuộc thi trân trọng cảm ơn những bạn đọc đã gửi bài dự thi và hẹn gặp lại ở mùa Euro tiếp theo.

Danh sách bạn đọc đoạt giải cuộc thi viết “Mùa Euro khó quên”

Các bài dự thi gửi qua đường bưu điện. Ảnh: H.Đ

 

Một giải nhất (20.000.000 đồng + 10 thùng bia Sài Gòn Special): Tôi thấy tình mẹ trên khán đài Euro (tác giả Khánh Hưng, TP.HCM).

Hai giải nhì (mỗi giải 10.000.000 đồng + 5 thùng bia Sài Gòn Special): Xem bóng đá bằng trái tim (tác giả Hoài Anh, Quảng Ngãi); Như những phím đàn (tác giả Nguyễn Đình Huy, TP.HCM).

Ba giải ba (mỗi giải 5.000.000 đồng + 5 thùng bia Sài Gòn Special): Dừng lại để bước tới (tác giả Phi Long, TP.HCM); Biết rũ bỏ để đứng lên (tác giả Hoàng Danh, Tiền Giang); Trên khán đài có băng và lửa Iceland (tác giả Hà Thanh Vân, TP.HCM).

Khánh Hưng đoạt giải với bài dự thi duy nhất

Trao đổi với Tuổi Trẻ, tác giả Khánh Hưng cho biết anh rất bất ngờ khi được trao giải nhất khi nói: “Thể lệ cuộc thi cho phép gửi nhiều bài dự thi, nhưng tôi chỉ gửi một bài duy nhất và thật may mắn là đã đoạt giải”. Bạn đọc Khánh Hưng tên thật là Đặng Đức Lộc, 25 tuổi. Anh hiện đang công tác tại tạp chí Đại Học Quốc Gia TP.HCM. Đức Lộc tốt nghiệp khoa báo chí Trường ĐH KHXH&NV vào năm 2014.

BAN TỔ CHỨC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên