29/04/2017 14:26 GMT+7

​Cuộc rượt đuổi “hú vía” của áo vàng Ariya Phounsavath

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO – Ngày 29-4, áo vàng Ariya Phounsavath cùng các đồng đội ở ê kíp  Anh văn Hội Việt Mỹ - TP.HCM phải rượt đuổi trối chết mới bảo vệ được áo vàng tổng sắp sau chặng 19 Cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM 2017 từ TP Đà Lạt đến TP Bảo Lộc dài 98 km.

Ariya Phounsavath giữ được áo vàng chặng thứ ba liên tiếp. Ảnh: PHẠM HUY

 

Chặng đấu khởi đi không thật sự hấp dẫn bởi ê-kíp TP.HCM dốc toàn lực bảo vệ cho áo vàng Ariya Phounsavath và áo xanh cho Lê Nguyệt Minh trước mọi đợt tấn công của đối thủ.

HLV Đỗ Thành Đạt chỉ đạo các học trò chủ động thả một nhóm 9 tay đua ít có khả năng tranh chấp thứ hạng tổng sắp cá nhân cao vượt lên dẫn đầu đoàn đua để phá các điểm thưởng dọc đường.

Nhân cơ hội này, nhóm dẫn đầu tăng tốc để vượt lên, tạo khoảng cách có khi lên đến gần 2 phút so với nhóm các tay đua mạnh phía sau. Kịch tính chỉ xảy ra ở 10km cuối khi áo vàng Ariya Phounsavath bất ngờ bị bể bánh.

Ngay lập tức, những đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang, Bike Life Đồng Nai tổ chức tấn công liên tục. Tay đua Trần Thanh Điền của đội Anh văn Hội Việt Mỹ - TP.HCM chấp nhận hi sinh đổi xe cho đồng đội Ariya Phounsavath tiếp tục thi đấu. Những đồng đội còn lại ra sức kéo tay đua người Lào rượt theo đối thủ.

Cuộc rượt đuổi diễn ra nghẹt thở với tốc độ lên đến 50 km/h. Áo vàng Ariya Phounsavath và đồng đội phải vắt kiệt sức mới bắt kịp những đối thủ cạnh tranh với mình khi đã gần về đến đích.

Tại đích đến ở TP Bảo Lộc, tay đua Nguyễn Minh Luận đã cán mức đầu tiên với thời gian 2 giờ 11 phút 22 giây. Ariya Phounsavath về đích thứ 23, kém Minh Luận đến 22 giây nhưng nhờ bám được những đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Lê Ngọc Sơn, Nguyễn Nhật Nam,… nên tiếp tục bảo vệ thành công áo vàng tổng sắp với thời gian 43 giờ 58 phút 33,43 giây.

Ngày 30-4, các tay đua sẽ thi đấu chặng cuối cùng từ TP Bảo Lộc về đến TP.HCM có lộ trình dự kiến 168 km.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên