20/09/2013 22:58 GMT+7

Cuộc đối đầu giữa anh em nhà Boateng

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TTO - Đêm 21-9, khán giả hâm mộ Bundesliga (Giải vô địch Đức) sẽ được chứng kiến một cuộc đối đầu thú vị giữa hai em Kevin-Prince và Jerome Boateng trong trận thư hùng Schalke 04 - Bayern Munich ở vòng 6

Trận đấu trên sân Gelsenkirchen  chắc chắn sẽ là bài thử khắc nghiệt nhất đối với cả Schalke và Bayern kể từ đầu mùa giải đến nay. Đội bóng vòng Ruhr khởi đầu chiến dịch 2013-2014 vô cùng tồi tệ khi không thắng trong ba trận đầu ở Bundesliga và suýt chút nữa bị đội bóng Hi Lạp PAOK loại khỏi Champion League.

Tuy nhiên, tình hình đã sáng sủa trở lại đối với Schalke khi đội bóng của HLV Jens Keller giành hai chiến thắng liên tiếp tại Bundesliga trước khi "tàn sát" Steaua Bucharest (Romania) với tỷ số 3-0 ở trận đầu tiên vòng bảng Champions League. Sự xuất hiện của Kevin-Prince Boateng đã đem lại một luồng sinh khí mới cho Schalke. Trong ba trận vừa qua, cựu tiền vệ AC Milan đã ghi được hai bàn thắng.

Trong khi đó, Bayern mới chỉ mất điểm một lần duy nhất trong mùa giải này. Đó là trận hòa 1-1 trước Freiburg. Trung vệ Jerome Boateng - em trai của Kevin-Prince Boateng - sau một thời gian dài chật vật giờ đã khẳng định được vị trí vững vàng ở hàng phòng ngự Bayern. Anh đã chơi với phong độ cao suốt từ cuối mùa giải năm ngoái đến nay.

Mới đây, báo Bild dẫn lời Kevin Prince-Boateng khẳng định trong 90 phút trên sân Gelsenkirchen, anh và Jerome Boateng "sẽ không còn là anh em". Jerome Boateng tuyên bố: “Tôi sẽ không tìm cách đốn gục anh ấy nhưng tôi sẽ làm như thế nếu không có sự lựa chọn nào khác. Anh ấy sẽ không thoát khỏi tay tôi“.

Với việc Kevin-Prince Boateng đá vị trí tiền vệ công cho Schalke và Jerome Boateng ở trung tâm hàng phòng ngự Bayern, một cuộc đối đầu nóng bỏng giữa hai anh em cùng cha khác mẹ này chắc chắn sẽ diễn ra. Đây sẽ là trận đấu đầu tiên anh em nhà Boateng đối đầu kể từ trận Đức hạ Ghana 1-0 tại World Cup 2010.

Về phía Bayern, tiền vệ Bastian Schweinsteiger chắc chắn sẽ quay lại đội hình chính thức sau khi hồi phục chấn thương, tạo điều kiện cho đội trưởng Philipp Lahm trở về vị trí hậu vệ cánh phải sở trường. Trân thắng dễ dàng 3-0 trước CSKA Moscow tại Champion League cho thất đội quân của HLV Pep Guardiola đã bắt đầu quen thuộc với sơ đồ chiến thuật 4-1-4-1.

Tuy nhiên các trận đầu từ đầu mùa của Bayern đến giờ đều cho thấy “hùm xám xứ Bavaria” đang dựa dẫm quá nhiều vào hai cánh. Franck Ribery và Arjen Robben, với sự hỗ trợ của David Alaba và Lahm, là nguồn cảm hứng chính của Bayern. Toni Kroos và Thomas Mueller đều chơi rất xuất sắc và ghi nhiều bàn thắng trong mùa giải năm ngoái, nhưng hiện chỉ đang đóng vai trò “diễn viên phụ”.

Cuộc đối đầu Schalke - Bayern sẽ rất căng thẳng ở tuyến giữa. Các tiền vệ trung tâm của Schalke như Jermaine Jones, Marco Hoeger và Kevin-Prince Boateng đều có thể lực mạnh mẽ và chơi rắn khi cần. Nhiều khả năng các cầu thủ Bayern sẽ phải chuyền bổng nhiều vào vòng cấm địa Schalke để tận dụng sức bật và thể hình cao to của tiền đạo Mario Mandzukic.

Hàng phòng ngự Schalke không thực sự vững vàng và chắc chắn đội khách với lối chơi tiki-taka đặc trưng của Guardiola sẽ cầm được nhiều bóng hơn. Nhưng nếu chịu đựng được sức ép từ phía Bayern, Schalke có đủ phẩm chất để thực hiện những pha phản công nhanh và đe dọa khung thành thủ môn Manuel Neuer.

Kevin-Prince Boateng, tài năng trẻ Julian Draxler và tiền vệ phải Jefferson Farfan đều là những cầu thủ rất giàu tốc độ và sự bùng nổ trong khi hàng phòng ngự Bayern chỉ nhận được sự hỗ trợ của một tiền vệ trụ duy nhất là Schweinsteiger.

Tất nhiên, với một binh đoàn đầy những ngôi sao lớn, đương kim vô địch Bundesliga và ChampionS League vẫn là đội bóng cửa trên. Nhưng Schalke 04 có đủ mọi phẩm chất để cản bước tiến vũ bão của Bayern ở thời điểm này.

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên