30/06/2014 22:55 GMT+7

Cuộc chiến giữa Messi với “Messi vùng Alpine”

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Cuộc chiến giữa tiền đạo Lionel Messi (Argentina) với “Messi vùng Alpine” (biệt danh của tiền vệ Thụy Sĩ Xherdan Shaqiri) được dự báo sẽ quyết định kết quả trận đấu giữa đội tuyển Argentina với Thụy Sĩ ở vòng 16 đội.

* Argentina - Thụy Sĩ (THTT 23g ngày 1-7 trên VTV6, phát lại 14g ngày 2-7 trên VTV3)

Messi là cầu thủ chơi nổi bật nhất trong đội hình Argentina ở vòng bảng với 243 phút ra sân, ghi được 4 bàn thắng và thực hiện 16 tình huống độc diễn khiến các hậu vệ đối phương phải “choáng váng”. Messi cũng là cầu thủ duy nhất ba lần được FIFA trao danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất trận” ở vòng bảng. Với phong độ ấn tượng như thế, Messi được dự báo là mối đe dọa lớn nhất cho hàng phòng ngự Thụy Sĩ.

Trong khi đó, tiền vệ Xherdan Shaqiri với biệt danh “Messi vùng Alpine” cũng chơi rất hay ở vòng bảng với 267 phút ra sân, ghi 3 bàn thắng cùng tỉ lệ chuyền bóng chính xác của anh đạt con số rất cao là 74,5%.

Xherdan Shaqiri cũng hai lần được nhận danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất trận” của FIFA ở vòng bảng và được Hãng Castrol Index chấm điểm rất cao sau ba trận đầu tiên là 9.55 điểm. Ngoài ra, Xherdan Shaqiri cũng là cầu thủ thứ hai lập hat-trick ở World Cup 2014, với 3 bàn thắng giúp Thụy Sĩ đè bẹp Honduras 3-0 ở loạt trận cuối cùng bảng E.

Điểm chung của hai cầu thủ này là lối đá đậm chất kỹ thuật cá nhân và khả năng dứt điểm tốt. Tuy nhiên, Messi nhỉnh hơn ở khả năng xử lý trong phạm vi hẹp và ở những pha sút phạt trực tiếp. Chưa hết, Messi còn nhận được nhiều sự hỗ trợ từ các đồng đội tài năng như Gonzalo Higuaín, Ezequiel Lavezzi, Javier Mascherano...

Trở lại trận đấu này, tuy Argentina vắng tiền đạo Sergio Aguero bị chấn thương nhưng Ezequiel Lavezzi đã sẵn sàng thay thế để đá cặp với Messi, Higuaín trong sơ đồ chiến thuật 4-3-3. Như vậy hàng tấn công của Argentina vẫn rất mạnh. Tuy nhiên, hàng thủ của họ lại khá yếu ớt khi thường xuyên để thua những bàn khá ngớ ngẩn ở vòng bảng.

Đồng thời, Thụy Sĩ chắc chắn sẽ chơi phòng ngự nhưng không phải theo kiểu dựng xe buýt hai tầng mà tập trung giữ bóng chắc chắn và đá áp sát để hạn chế khả năng hoạt động của các cầu thủ Argentina. Ưu thế của Thụy Sĩ là sở hữu dàn cầu thủ trẻ trung với tuổi đời trung bình 26,6 còn Argentina khá “già nua” với tuổi trung bình 28,92.

Hãng tin BBC dự đoán: Argentina thắng 2-0.

* Bỉ - Mỹ (THTT 3g ngày 2-7 trên VTV3, phát lại 8g ngày 2-7 trên VTV3)

Đội tuyển Bỉ đứng đầu bảng H với ba trận toàn thắng, ghi được 4 bàn thắng và để thủng lưới một bàn. Xem đội tuyển Bỉ thi đấu có thể thấy họ đá rất thực dụng với sự chắc chắn luôn được đặt lên hàng đầu dù có nhiều cầu thủ chơi tấn công giỏi như Eden Hazard, Marouane Fellaini, Romelu Lukaku.

Ngay HLV tuyển Bỉ Marc Wilmots cũng khẳng định đội bóng của ông chỉ cần thắng chứ không cần chơi đẹp. Do đó, nhiều khả năng Bỉ sẽ tiếp tục chơi phòng ngự phản công trong trận đấu với Mỹ ở vòng 16 đội. Trước trận đấu này, tuyển Bỉ đang rất lo lắng khi nhiều hậu vệ trụ cột bị chấn thương không chắc ra sân như đội trưởng Vincent Kompany, Thomas Vermaelen, Laurent Ciman, Anthony Vanden Borre. Chưa kể Steven Defour bị treo giò.

Trong khi đó, đội tuyển Mỹ cũng chơi khá ấn tượng ở vòng bảng. Theo thống kê của FIFA trong ba trận vòng bảng, Mỹ đã chạy tổng cộng 341,8km, phát động tổng cộng 27 tình huống tấn công, chuyền 1.097 đường chuyền và 18 tình huống gây nguy hiểm cho khung thành đối phương.

Lối chơi của Mỹ hơi thiên về thể lực và thường gây bất ngờ cho các đối thủ với những pha tăng tốc của ngôi sao chạy cánh. Theo thống kê trong quá khứ, hai đội đã gặp nhau năm lần và Mỹ yếu thế hơn với bốn trận thua. Lần gặp nhau gần đây nhất vào ngày 29-5-2014, Mỹ cũng thua với tỉ số 2-4.

Hãng tin BBC dự đoán: hai đội hòa sau 120 phút và Bỉ thắng phạt đền.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên