27/03/2015 05:32 GMT+7

Cùng lo khâu săn bàn

N.KHÔI - H.DƯ (từ Malaysia)
N.KHÔI - H.DƯ (từ Malaysia)

TT - Muốn giành vé dự VCK, Olympic VN buộc phải thắng chủ nhà Olympic Malaysia trong trận ra quân ở bảng I vòng loại U-23 châu Á 2016 diễn ra trên sân Shah Alam lúc 19g45 tối nay 27-3 (VTV6 THTT).

Trong năm trận giao hữu gần nhất (thắng 1 và hòa 1) nhằm chuẩn bị vòng loại U-23 châu Á 2016, Olympic Malaysia chỉ ghi ba bàn thắng và để thủng lưới bảy bàn. Không chỉ gặp vấn đề trong khâu ghi bàn, Olympic Malaysia còn gặp tổn thất lớn khi tiền đạo số 1 Shafiq Shaharuddin (ghi bàn trong trận giao hữu hòa Olympic Myanmar 1-1) bị chấn thương và có khả năng phải chia tay giải. Vì thế, dù còn đến ba tiền đạo Syafwan Syahlan, Faizat Ghazali và S. Kumaahran nhưng HLV Razip Ismail vẫn không tránh khỏi lo lắng.

Phóng viên Ahmad Fazli của tờ Kosmo (Malaysia) nhận định về đội Olympic Malaysia: “Đội bóng mà HLV Razip Ismail đang dẫn dắt chỉ là tập hợp những cầu thủ trung bình. Bởi các cầu thủ trẻ tài năng của Malaysia hiện đang tập trung ở đội U-23 do HLV Ong Kim Swee dẫn dắt nhằm chuẩn bị SEA Games 28 tại Singapore”.

Tuy nhiên, phát biểu trong buổi họp báo trước giải, HLV Razip Ismail vẫn tỏ ra tự tin vào một chiến thắng của đội nhà: “Chúng tôi đã sẵn sàng cho trận đấu với Olympic VN. Chúng tôi muốn giành chiến thắng trong trận đấu này để có thể giành vé dự VCK. Tuy nhiên, chúng tôi cũng phải cẩn trọng trước Olympic VN bởi họ là một đội bóng mạnh và cũng có khát vọng chiến thắng như chúng tôi. Tôi ấn tượng với cầu thủ mang áo số 10 (Công Phượng - PV) của Olympic VN và sẽ căn dặn các học trò cần phải cẩn thận trước cầu thủ này”.Tương tự đối thủ, Olympic VN cũng có không ít nỗi lo, đặc biệt là khâu săn bàn. Cụ thể, niềm hi vọng Công Phượng vẫn chưa chứng tỏ được khả năng của mình qua những trận giao hữu, trong khi các tiền đạo như Thanh Bình, Văn Toàn cũng bỏ lỡ nhiều cơ hội.

Tuy nhiên, HLV Miura nhiều khả năng vẫn sẽ sử dụng Công Phượng đá chính ở đội hình xuất phát trong trận gặp Olympic Malaysia với hi vọng sự bùng nổ bất ngờ của tiền đạo này sẽ giúp Olympic VN có bàn thắng. Trong những buổi tập gần nhất, ông Miura đã rèn kỹ thuật sút phạt cho Công Phượng và Mạnh Hùng nhằm có thể giúp đội nhà tìm bàn thắng từ các tình huống bóng chết.

Ở tuyến dưới, sự trở lại kịp thời của các cầu thủ bị chấn thương như Tiến Dũng, Tấn Tài, Phước Thọ giúp HLV Miura có thêm nhiều sự lựa chọn cũng như gia cố sự chắc chắn ở hàng thủ Olympic VN.

Phát biểu trước trận đấu, HLV Miura tỏ ra khá tự tin khi nói: “Chúng tôi không e ngại Olympic Malaysia khi nắm rõ những thông tin về họ. Tôi biết Malaysia có được sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho vòng loại với một số trận giao hữu khá tốt. Trong khi đó, Olympic VN có rất nhiều cầu thủ trẻ, kinh nghiệm nhất chỉ có Ngọc Hải và Huy Toàn - hai cầu thủ đã khoác áo đội tuyển VN thi đấu ở AFF Suzuki Cup 2014. Tuy nhiên, chúng tôi cũng đã có sự chuẩn bị tốt để có thể giành chiến thắng”.

[box]10 đội dẫn đầu 10 bảng cùng 5 đội nhì bảng có thành tích xuất sắc nhất sẽ giành vé dự VCK U-23 châu Á 2016 tại Qatar. Với trình độ vượt trội so với các đối thủ trong bảng I, Olympic Nhật Bản gần như chắc chắn sẽ giành vé đầu tiên. Vé còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh chủ yếu giữa Olympic Malaysia và Olympic VN.[/box]

[box]Đội hình dự kiến của Olympic VN

Thủ môn Hoài Anh. Bốn hậu vệ Mạnh Hùng (trái), Ngọc Hải (đội trưởng), Tiến Dũng, Tấn Tài (phải). Bốn tiền vệ Huy Toàn (trái), Tuấn Anh, Hữu Dũng, Ngọc Thắng (phải). Cặp tiền đạo Công Phượng - Thanh Bình.[/box]

N.KHÔI - H.DƯ (từ Malaysia)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên