10/05/2011 14:25 GMT+7

Cuarơ người Bỉ tử nạn trên đường đua

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Có thể nói chặng thứ ba của giải Giro d’Italia diễn ra hôm qua 9-5 là một ngày đen tối của xe đạp thế giới, khi cuarơ người Bỉ Wouter Weylandt bị ngã xe và tử vong ngay tại chỗ.

d6sevxmc.jpgPhóng to

Wouter Weylandt giơ tay ăn mừng chiến thắng khi về nhất chặng 2 giải Giro d’Italia năm ngoái - Ảnh: AP

Khi còn cách đích đến 20km lúc đổ đèo ở vận tốc cao đến chóng mặt, 80km/g, Wouter Weylandt đã mất tay lái và ngã xuống đường. Anh nằm bất động trên vũng máu và dù được các bác sĩ tận tình cấp cứu, cuarơ này đã không thể qua khỏi.

Cuaro Bồ Đào Nha Manuel Cardoso, người chứng kiến tai nạn kể lại với AP: “Wouter đang bị rớt lại và cố gắng tăng tốc để bắt kịp đoàn đua. Khi đó Wouter lại nhìn về phía sau để quyết định xem tiếp tục bám đuổi một mình hay chờ các tay đua khác đang bị rớt lại phía sau. Trong khi nhìn lại, bàn đạp trái của anh ấy vướng vào vệ đường. Anh ngã xuống rồi bị va vào cái gì nữa. Thật kinh khủng”.

Reuters cho biết nhóm cấp cứu đã có mặt tại hiện trường ngay sau đó vài giây. Các bác sĩ cho biết cuarơ 26 tuổi này bị nứt xương sọ và tổn thương mặt nghiêm trọng. Sau 40 phút nỗ lực cứu Weylandt, mọi người đành phải dừng tay vì cuarơ này đã ra đi; để lại một bạn gái đang mang thai.

Điều khá trùng hợp là năm ngoái Wouter Weylandt cũng bị chấn thương khá nặng ở chặng thứ ba của giải Giro d’Italia. Trước đó chính anh đã về nhất ở chặng thứ hai của giải năm 2010.

Được biết giải Giro d’Italia là một trong ba giải xe đạp lớn nhất thế giới, cùng với giải Tour de France và Tour de Spain. Cái chết của Weylandt là ca tử vong đầu tiên trong 25 năm qua của cuarơ khi đang thi đấu tại giải và là trường hợp tử vong thứ hai trong thể thao đỉnh cao thế giới trong vòng hai năm qua.

Năm ngoái, vận động viên trượt ống của Gruzia Nodar Kumaritashvili đã bị văng ra khỏi ống và tử vong tại chỗ khi đang khởi động tại Olympic Vancouver.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên