26/05/2011 22:17 GMT+7

Cú sốc Kim Clijsters

NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, ESPN, BBC)
NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, ESPN, BBC)

TTO - Người ta biết đến nước Pháp như một điểm dừng chân của sự lãng mạn, của mộng mơ. Với Clisjters, cô trở lại những mặt sân đất nện tại giải Roland Garros sau sau bốn năm vắng bóng cùng giấc mơ chinh phục danh hiệu Grand Slam từng hai lần bị bỏ lỡ trước đây.

TTO - Người ta biết đến nước Pháp như một điểm dừng chân của sự lãng mạn, của mộng mơ. Với Clisjters, cô trở lại những mặt sân đất nện tại giải Roland Garros sau sau bốn năm vắng bóng cùng giấc mơ chinh phục danh hiệu Grand Slam từng hai lần bị bỏ lỡ trước đây.

Tuy nhiên, đã không có một câu chuyện đẹp như trong mơ nào dành cho Kim Clijsters trên đất Pháp. Chiều 26-5 (giờ Việt Nam), tay vợt số 2 thế giới bất ngờ gác vợt trước đối thủ không mấy tiếng tăm người Hà Lan Arantxa Rus với tỷ số 2-1 (3-6, 7-5, 6-1), qua đó được “nghỉ” sớm dạo chơi trên đất Pháp.

Qua phương diện tỷ số, người ta có thể phần nào biết được Clijsters đã chơi ra sao. Séc đầu tiên hưng phấn. Séc thứ hai xuống dốc và séc thứ ba quyết định đầu hàng sớm. Theo AFP, nguyên nhân dẫn đến thất bại của Clijsters trận này nằm ở sự thiếu ổn định. Vì nếu có, siêu sao người Bỉ đã không để đối thủ lội ngược dòng. Ngoài ra, nhà vô địch Úc mở rộng 2011 còn phạm rất nhiều lỗi tự đánh bóng hỏng đáng tiếc. Toàn trận, cô để mất 65 lỗi, nhiều hơn gấp 3 lần so với Arantxa Rus.

Clijsters rời giải từ sớm, điều này thật sự là một cú sốc lớn với khán giả. Có người thông cảm cho tay vợt số 2 thế giới vì cô mới kịp hồi phục chấn thương trước chỉ  ít ngày trước khi Roland Garros khởi tranh. Nhưng theo tường thuật của hãng tin Reuters, Clijsters không hề cho thấy dấu hiệu nào của sự bất ổn vì chấn thương.

“Chấn thương mắt cá chân của tôi đã hoàn toàn bình phục và không ảnh hưởng gì đến khả năng di chuyển cả. Tôi nghĩ mình chưa sẵn sàng cho Roland Garros, đáng lý tôi không nên tham dự giải”, hãng tin Reuters dẫn lời Clijsters.

Ở một số trận đấu khác, những hạt giống mạnh như Li Na (6), Petra Kvitova (9), Agnieszka Radwanska (12) Yanina Wickmayer  (21)…đều không vấp phải khó khăn nào để giành quyền vào vòng 3.

Cùng ngày, nội dung đơn nam đã diễn ra một số trận đấu thuộc vòng 2 với những kết quả như sau: Robin Soderling (5) đánh bại Albert Ramos ba séc trắng, Fernando Verdasco (16) hạ Xavier Malisse 3-1, Mardy Fish (10) có chiến thắng 3-0 trước Robin Haase.

NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, ESPN, BBC)

NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, ESPN, BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên