06/07/2014 02:28 GMT+7

Cư dân mạng sốc vì chấn thương của Neymar

 QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Trên mạng xã hội Facebook và Twitter tràn ngập những lời chia buồn với tiền đạo Neymar sau khi ngôi sao này chính thức chia tay World Cup 2014 do bị chấn thương lưng trong trận tuyển Brazil thắng Colombia 2-1 ở tứ kết rạng sáng 5-7 (giờ VN).

Neymar bị chấn thương ở phút 88 của trận đấu sau pha vào bóng rất mạnh từ phía sau của hậu vệ Juan Zuniga (Colombia). Sau cú va chạm này, Neymar tỏ ra rất đau đớn, lăn lộn trên sân và được cáng cứu thương đưa khỏi sân rồi chuyển thẳng đến bệnh viện. Theo các bác sĩ Brazil, Neymar sẽ không thể thi đấu thêm một trận nào nữa tại World Cup này. Bác sĩ Rodrigo Lasmar nói: “Dù không phải phẫu thuật nhưng Neymar sẽ không thể tiếp tục thi đấu ở VCK World Cup 2014”.

Đây được xem là hung tin cho đội tuyển Brazil trong hành trình tìm kiếm chức vô địch lần thứ 6. Hiện Neymar ghi được bốn bàn thắng và anh đã bỏ lỡ cơ hội để tranh “Chiếc giày vàng” cùng tiền đạo Colombia James Rodriguez (sáu bàn). Chỉ vài giờ sau khi thông tin Neymar phải chia tay World Cup 2014 được công bố, trên mạng xã hội đã tràn ngập những lời chia buồn với anh.

Tiền vệ tuyển Đức Mesut Ozil viết trên Twitter: “Thật buồn cho Neymar, hi vọng anh ấy sẽ sớm bình phục”. Cựu hậu vệ tuyển Anh Rio Ferdinand bày tỏ: “Một tin buồn cho mọi người khi một tên tuổi lớn như Neymar phải chia tay World Cup 2014”. Ngôi sao điền kinh Usain Bolt chia sẻ: “Thật buồn khi nghe Neymar chấn thương... Mong rằng anh ấy sẽ bình phục với tốc độ thật nhanh chóng”. Tổng thống Brazil Dilma Rousseff cũng sử dụng trang Twitter của bà để kêu gọi các cầu thủ Brazil hãy chiến đấu hết mình vì Neymar.

Huyền thoại bóng đá Argentina Diego Maradona chia buồn với Neymar khi nói trên kênh truyền hình Telesur TV (Venezuela): “Đây là một thông tin xấu không chỉ cho người Brazil mà còn cho tất cả những ai yêu bóng đá. Đây là World Cup của Neymar và anh ấy được đặt rất nhiều kỳ vọng. Nhưng giờ đây mọi thứ lại sớm kết thúc với anh ấy”. Cây bút Henry Winter của tờ The Telegraph (Anh) viết: “Neymar chấn thương là một mất mát của World Cup 2014”.

Người hâm mộ Brazil cũng rất đau đớn với chấn thương của Neymar. Sinh viên 19 tuổi Fabian Ruiz nói với Hãng tin Reuters: “Đây là một tin tức khủng khiếp và không thể tồi tệ hơn. Neymar quá quan trọng với chúng tôi”. Giáo sư đại học người Brazil Fabricio Tavares tức giận cho biết: “Neymar chia tay World Cup vì lối chơi xấu và sự hèn nhát của đội tuyển Colombia”. Trên mạng xã hội cũng tràn ngập những lời động viên, chia sẻ với Neymar và bày tỏ sự tức giận với hậu vệ tuyển Colombia Zuniga vì đã vào bóng thô bạo khiến Neymar bị chấn thương.

Ngoài Neymar thì trong trận đấu với Colombia, Brazil cũng chịu tổn thất lớn khi trung vệ đội trưởng Thiago Silva (Brazil) nhận thẻ vàng rất vô duyên vì cố tình ngăn cản thủ môn David Ospina (Colombia) phát bóng lên trong một tình huống gần như vô hại. Đây là thẻ vàng thứ hai của Thiago Silva và anh sẽ vắng mặt ở trận bán kết gặp tuyển Đức vào ngày 9-7.

Bình luận viên Tim Vickery của Hãng tin BBC nhận định: “Tôi nghĩ với sự vắng mặt của Neymar và Thiago Silva thì Brazil sẽ rất khó vượt qua Đức”. Cựu danh thủ Liverpool Mark Lawrenson cũng viết: “Neymar và Thiago Silva là hai cầu thủ quan trọng nhất của Brazil. Vắng họ, Brazil sẽ suy yếu và tôi nghĩ Đức sẽ chiến thắng”.

Tuy nhiên, cựu tuyển thủ Anh Danny Mills lại cho rằng Brazil sẽ thắng vì họ là đội chủ nhà: “Cách thức của các đội Nam Mỹ là luôn cố gắng giành chiến thắng bằng mọi giá. Đó là điều mà chúng ta đã thấy ở Brazil trong trận đấu với Colombia. Theo tôi, Brazil muốn vô địch World Cup 2014 và họ sẽ làm mọi thứ để đạt được điều đó”.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên