09/07/2014 15:33 GMT+7

Cư dân mạng chế nhạo đội tuyển Brazil

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hôm qua, hàng chục nghìn cư dân mạng Brazil đã lên mạng xã hội để mỉa mai màn trình diễn tồi tệ và đáng xấu hổ của đội bóng áo vàng - xanh trong trận thảm bại 1-7 trước Đức ở bán kết World Cup 2014.

Trên trang mạng Twitter, chủ đề “vergonhabrasil” (sự xỉ nhục Brazil) nhận được vô số bình luận. “Brazil có Neymar, Argentina có Messi, Bồ Đào Nha có Ronaldo. Đức có cả một đội bóng” - một cư dân mạng viết. Có người đăng ảnh chế tượng Chúa Jesus ở Rio de Janeiro che mặt vì xấu hổ. Trong một bức ảnh chế khác, mặt tượng Chúa được thay bằng Thủ tướng Đức Angela Merkel.

“Ai có thể giải thích giúp tôi tại sao cái đầu gối đè vào lưng Neymar lại khiến cả 11 tuyển thủ Brazil bị tê liệt không?”- người dùng Twitter @MonteiroLovato đặt câu hỏi. Một người viết thông điệp: “Nếu chúng ta thua thì hãy thua theo cách được ghi vào sách kỷ lục Guiness”, đi kèm là bức ảnh cả đội Brazil ôm nhau trên đường pitch như thể biết cuộc tấn công của người Đức sắp xảy ra.

Một người diễu cợt Tổng thống Brazil Dilma Rousseff: “Vậy là cơ hội tái đắc cử của tôi đã đi tong rồi”. Bà Rousseff sẽ phải đối mặt với cuộc bầu cử mới vào tháng 10 tới và nhiều người cho rằng với việc Brazil bị loại ở bán kết World Cup, tỷ lệ ủng hộ của các cử tri dành cho bà sẽ sụt giảm nghiêm trọng. Khá nhiều thông điệp đề cập đến các vụ biểu tình ở Brazil trước khi World Cup diễn ra để phản đối việc chính phủ chi quá nhiều tiền tổ chức World Cup nhưng lại không đầu tư vào hạ tầng cơ bản.

“Điều tồi tệ nhất là không có bệnh viện nào để chữa trị bệnh trầm cảm của tôi sau trận thua này” - một người viết.  Một người khác đăng ảnh huyền thoại Brazil Ronaldo đi kèm dòng chữ: “Lẽ ra chúng ta nên xây các bệnh viện”. Là thành viên ủy ban tổ chức World Cup, cựu tiền đạo Ronaldo từng khiến dư luận Brazil bức xúc khi nói rằng World Cup cần các sân vận động thay vì bệnh viện.

Một người đăng hình chế HLV Đức Joachim Loew hỏi đội tuyển Chile, nạn nhân của Brazil ở vòng hai World Cup: “Từng đó bàn thắng đã đủ chưa, hay là chúng tôi phải ghi thêm vài bàn nữa?”. Những người khác đăng ảnh bộ phim City of God (Thành phố của Chúa) với chủ đề về tình trạng tội phạm ở Rio de Janeiro đi kèm dòng chữ: “Chiếc cúp không rời khỏi đây”. 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên