03/10/2013 00:59 GMT+7

CSKA Moscow ngược dòng hạ Viktoria Plzen

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Khuya 2-10, CSKA Moscow đã lội ngược dòng đánh bại Viktoria Plzen 3-2 trên sân nhà để giành trận thắng đầu tiên tại đấu trường Champions League mùa bóng năm nay.

Trận đấu diễn ra cởi mở với những pha tấn công ăn miếng trả miếng liên tục của hai đối thủ. Đội khách Viktoria Plzen đã khởi đầu tốt hơn khi tìm được bàn mở tỉ số ngay trong pha lên bóng đầu tiên.

Phút 4, nhận bóng từ đường chuyền bên cánh trái của đồng đội, tiền vệ Milan Petrzela chỉnh bóng một nhịp rồi thực hiện pha dứt điểm từ cự li hơn 20m. Bóng chạm người hậu vệ CSKA Moscow bật đến ngay vị trí Frantisek Rajtoral. Trong tư thế không người kèm, Frantisek Rajtoral đã dễ dàng đệm bóng hạ thủ thành Akinfeev từ góc hẹp, đưa Viktoria Plzen vượt lên dẫn trước 1-0 từ rất sớm.

Nhưng càng thi đấu Viktoria Plzen càng tỏ ra lép vế trước CSKA Moscow. Phút 19, sau một loạt pha hãm thành, đội chủ nhà đã có bàn thắng quân bình tỉ số với pha dứt điểm tinh tế trong vòng cấm của tiền vệ Zoran Tosic sau nỗ lực đột phá và chuyền bóng như đặt của Ahmed Musa. 

Hưng phấn sau bàn gỡ, CSKA Moscow tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Viktoria Plzen, và họ cũng chẳng phải chờ đợi lâu để có bàn thắng thứ 2. Phút 29, từ pha lên bóng ở trung lộ, Zoran Tosic tung đường chuyền xé toang hàng phòng ngự Viktoria Plzen cho Keisuke Honda phá bẫy việt vị thoát xuống. Trong tư thế không người kèm, Keisuke Honda đã dễ dàng thực hiện pha dứt điểm kỹ thuật hạ thủ thành Matus Kozacik, nâng tỉ số lên 2-1 cho CSKA Moscow.

Bị dẫn bàn, Viktoria Plzen dồn đội hình lên tấn công và tạo được thế trận ngang ngửa với CSKA Moscow. Tuy nhiên, khi các ngôi sao ở tuyến trên vẫn đang loay hoay tìm đường vào khung thành thủ môn Akinfeev thì ở phần sân nhà, hàng phòng ngự của họ đã mắc sai lầm nghiêm trọng biếu không cho CSKA Moscow bàn thắng thứ 3.

Phút 78, trước sức ép của Zoran Tosic, hậu vệ Radim Reznik thực hiện đường chuyền về cho thủ thành Matus Kozacik. Dù không chịu sức ép nào nhưng do thiếu tập trung, thủ thành Kozacik đã chặn hụt bóng, để bóng từ từ lăn vào lưới, biếu không cho đội chủ nhà bàn thắng thứ 3.    

Không còn gì để mất, Viktoria Plzen dồn toàn lực lên tấn công, nhưng tất cả những gì các học trò HLV Pavel Vrba làm được trong những phút còn lại chỉ là bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 2-3 do công của Marek Bakos (phút 90) với pha đánh đầu cận thành sau tình huống đấm bóng không thành công của thủ môn Akinfeev.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên