03/01/2015 05:21 GMT+7

Crystal Palace chính thức bổ nhiệm Alan Pardew làm HLV

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Sau nhiều lần thương thảo, CLB Newcastle cuối cùng đã chấp thuận để HLV Alan Pardew đến dẫn dắt Crystal Palace.

Dù Crystal Palace chưa chính thức xác nhận thông tin này nhưng nguồn tin của BBC cho biết HLV Pardew đã được CLB này ký hợp đồng vào hôm 2-1. Trong trận Crystal Palace hòa Aston Villa 0-0 ở vòng 20, HLV Alan Pardew đã xuất hiện trên khán đài của đội bóng để chuẩn bị cho việc ký hợp đồng.

Ông Alan Pardew sẽ thay thế vị trí HLV trưởng Crystal Palace của  Neil Warnock- người bị sa thải cách đây một tuần vì phong độ kém cỏi của đội bóng.

Ngay sau khi sa thải HLV Warnock, Crystal Palace đã chọn ông Pardew, người đang dẫn dắt Newcastle là ứng viên số một cho chiếc ghế thuyền trưởng sân Selhurst Park, còn bản thân ông Pardew cũng gây sức ép với ban lãnh đạo Newcastle để đòi được ra đi.

Để có được HLV Alan Pardew, Crystal Palace sẽ phải trả một khoản tiền bồi thường hợp đồng cho Newcastle nhưng con số cụ thể hiện vẫn không được tiết lộ.

Sự ra đi của ông Pardew là một tổn thất lớn với Newcastle bởi ông đã có kinh nghiệm hơn bốn năm gắn bó với đội bóng. Kể từ khi trở thành HLV của Newcastle vào năm 2010, thành tích tốt nhất của ông Pardew với “The Magpies” là vào năm 2012 khi họ vươn lên đứng hạng 5 Premier League cuối mùa giải.

Khi Newcastle chơi tệ ở mùa giải năm ngoái, ông Pardew vấp phải nhiều chỉ trích từ CĐV nhà nhưng ở mùa giải này họ vẫn đang thi đấu ổn định với vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng Premier League sau 20 vòng đấu và là đội bóng chặn đứng chuỗi trận bất bại của Chelsea.

Sở dĩ ông Pardew quyết tâm đến Crystal Palace cũng vì thời còn là cầu thủ, ông từng gắn bó với đội bóng này trong 4 năm.

Ông Kevin Dillon, trợ lý HLV của ông Pardew thời còn dẫn dắt CLB Reading nói với BBC: “Tôi nghĩ ông ấy hoàn toàn đủ sức dẫn dắt Crystal Palace, Alan (Pardew) đã làm tốt công việc của ông ở Newcastle. Ông ấy từng giành danh hiệu HLV của năm (mùa giải 2011-2012) và đưa đội bóng này đến sân chơi châu lục. Ông ấy là HLV giỏi nhất mà tôi từng được làm việc. Ông ấy không bao giờ chịu ngồi yên để chờ đợi điều gì và luôn luôn sẵn sàng”.

Nhiệm vụ trước mắt của HLV Pardew tại đội bóng mới là đưa Crystal Palace thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ. Crystal Palace hiện đang xếp thứ 18 và đã 8 trận chưa biết đến một chiến thắng. 

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên