17/07/2009 08:30 GMT+7

Cruzeiro tàn giấc mơ hoa

PHẠM TẤN (Theo Goal)
PHẠM TẤN (Theo Goal)

TT - Giấc mơ lập hat-trick vô địch Cúp Libertadores của đại diện Brazil Cruzeiro đã tan vỡ, khi họ thua đối thủ Argentina Estudiantes 1-2 trên sân nhà sáng 16-7 trong trận chung kết lượt về.

TT - Giấc mơ lập hat-trick vô địch Cúp Libertadores của đại diện Brazil Cruzeiro đã tan vỡ, khi họ thua đối thủ Argentina Estudiantes 1-2 trên sân nhà sáng 16-7 trong trận chung kết lượt về.

Với sự cổ vũ cuồng nhiệt của hơn 65.000 CĐV nhà, Cruzeiro ào lên tấn công vỗ mặt ngay sau tiếng còi khai cuộc, trong khi Estudiantes phòng thủ quyết liệt chờ cơ hội phản công. Chính lối đá rát của đội khách đã khiến Cruzeiro bối rối trong các pha triển khai tấn công. Vì thế, hiệp 1 ít có những pha bóng biểu diễn đẹp mắt, ngẫu hứng đặc trưng của bóng đá Nam Mỹ, thay vào đó là những pha giằng co luẩn quẩn khu vực giữa sân.

Đó cũng là lúc lối chơi phản công của Estudiantes phát huy hiệu quả. Phút 22, tiền đạo Gaston Fernandez cài người thông minh loại một hậu vệ Cruzeiro rồi bấm bóng bổng cho Mauro Boselli đối mặt thủ môn Fabio. Chỉ tiếc là Boselli lại sút trượt bóng. Nóng mặt, các cầu thủ chủ nhà dồn lên tấn công và tạo được một số cơ hội. Đáng kể nhất là pha thoát xuống đối mặt thủ môn Mariano Andujar (Estudiantes) của Wellington Paulista phút 25 nhưng Paulista không thể dứt điểm.

Về cuối hiệp, trận đấu trở nên căng thẳng vì những cái đầu nóng của cầu thủ hai đội. Phút 38, trận đấu phải tạm dừng 2 phút để trọng tài dàn xếp một pha lộn xộn và hậu quả là hai thẻ vàng được rút ra cho nhạc trưởng hai đội là Kleber (Cruzeiro) và Juan Veron (Estudiantes). Trước đó, phút thứ 3 Veron đã thúc cùi chỏ vào mặt Ramires (Cruzeiro) trong một pha không chiến nhưng trọng tài không thấy.

Phải đến phút 52 thì 65.000 khán giả trên sân Mineirao mới có dịp reo hò khi tiền vệ Henrique bất ngờ mở tỉ số cho Cruzeiro. Bàn thắng khá may bởi cú sút không mạnh, không hiểm từ khoảng cách 25m của Henrique trong thế bế tắc lại trúng người hậu vệ Leandro Desabato (Estudiantes) đổi hướng đi thẳng vào lưới đội khách.

Nhưng niềm vui của người Brazil chỉ kéo dài đúng năm phút. Từ quả căng ngang của Christian Cellay (Estudiantes) bên cánh phải, bóng đi hiểm hóc loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự Cruzeiro, tạo điều kiện cho Fernandez ung dung đệm bóng vào lưới trống cân bằng tỉ số 1-1 ở phút 57. Bàn thua này khiến đội chủ nhà tấn công nhiều hơn nhưng vẫn bế tắc trước sự kiên cố của Estudiantes khi các mũi nhọn như Kleber, Paulista... đều bị khóa chặt.

Thế rồi tiếng cười im bặt trên sân vận động Mineirao ở phút 72 khi cú đá phạt góc bên cánh phải của Veron đã tìm đúng cái đầu của Boselli trong rừng cầu thủ để tiền đạo này đánh đầu đưa bóng đập đất bay vào lưới Cruzeiro trong sự bất lực của thủ môn Fabio, ấn định chiến thắng 2-1 (cũng là tỉ số chung cuộc sau hai lượt) cho đội khách.

Quả là đau cho Cruzeiro khi phải nhìn đối thủ đăng quang ngay trên thánh địa của mình. Trong khi đó, không từ ngữ nào diễn tả được niềm vui của Estudiantes khi có được chiếc cúp Libertadores sau 39 năm chờ đợi. Riêng với Veron, đây sẽ là món quà ý nghĩa dành tặng cha, ông Juan Ramon Veron, và chính bản thân mình ở những thời điểm cuối cùng của sự nghiệp.

PHẠM TẤN (Theo Goal)

PHẠM TẤN (Theo Goal)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên