20/12/2010 00:13 GMT+7

"Cột mốc lịch sử" của bóng đá Malaysia

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Đội tuyển Malaysia đã đánh bại ĐKVĐ VN 2-0 sau hai lượt trận bán kết để vào chơi trận chung kết AFF Suzuki Cup đầu tiên trong 14 năm qua. Thủ tướng Malaysia Datuk Seri Najib Tun Razak bày tỏ niềm vui và đánh giá chiến tích này là “cột mốc lịch sử” đánh dấu sự lớn mạnh thật sự của bóng đá Malaysia.

FTlpiQP9.jpgPhóng to
Niềm vui của các cầu thủ và ban huấn luyện Malaysia sau khi giành quyền chơi trận chung kết AFF Suzuki Cup lần đầu tiên sau 14 năm - Ảnh: AFP

Ông Datuk Seri Najib Tun Razak đã cùng với Bộ trưởng thanh niên & thể thao Datuk Seri Ahmad Shabery Cheek và Phó thủ tướng Datuk Razali Ibrahim có mặt ở sân Bukit Buntang để theo dõi trận bán kết lượt về qua màn ảnh rộng. Khi trọng tài người Hàn Quốc thổi còi kết thúc trận đấu, ông Razak đã đứng dậy cùng người hâm mộ Malaysia reo hò, ăn mừng chiến thắng.

Trả lời phỏng vấn của báo chí Malaysia sau trận đấu, ông Razak cho biết: “Dù Malaysia không ghi bàn trong trận đấu đêm nay nhưng điều đó không quan trọng. Mà quan trọng là chúng ta đã giành quyền vào chơi trận chung kết. Đây là một cột mốc lịch sử đánh dấu sự trỗi dậy mạnh mẽ của bóng đá Malaysia sau một thời gian dài chờ đợi. Họ không chỉ thể hiện tinh thần thể thao, sự đoàn kết mạnh mẽ mà còn chứng minh hùng hồn rằng Malaysia đang tiến gần đến trình độ quốc tế”.

Giới truyền thông Malaysia cũng ca ngợi đội tuyển hết lời. Tờ báo tiếng Anh New Straits Times giật dòng tít trên trang nhất: “Tuyệt diệu Malaysia”. Hãng tin Bernama viết: “Vào chung kết AFF Suzuki Cup là một bước ngoặt của bóng đá Malaysia”, trong khi tờ Malaysia Star bình luận: “Malaysia quật ngã VN để vào chơi trận chung kết AFF Suzuki Cup đầu tiên sau 14 năm”.

Trong khi đó, HLV Rajagopal (Malaysia) đã hết lời khen ngợi các học trò, đồng thời rất tin tưởng đội bóng do ông dẫn dắt có thể đăng quang chức vô địch. Nói với tờ The Star, ông Rajagopal cho biết: “Tôi xin chúc mừng các cầu thủ. Thành công này là của họ và của cả đất nước Malaysia. Đây là năm tuyệt vời của bóng đá Malaysia. Chúng tôi sẽ đi hết chặng đường còn lại để đăng quang chức vô địch”.

Malaysia với lực lượng gồm nhiều cầu thủ trẻ và không có ngoại binh nào trong đội hình đã tạo nên thành công ấn tượng tại giải. Điều đó khiến Bộ trưởng thanh niên & thể thao Malaysia Datuk Seri Ahmad Shabery Cheek tự tin tuyên bố bóng đá Malaysia có thể lớn mạnh mà không cần phải “nhập khẩu” ngoại binh như Indonesia hoặc Philippines đang làm.

Ông Shabery Cheek khẳng định với giới truyền thông Malaysia: “Chúng tôi không có dự định noi theo các quốc gia khác sử dụng những cầu thủ ngoại vì những cầu thủ nội địa đủ năng lực gặt hái thành công. Một trong những lý do mà chúng tôi không muốn sử dụng cầu thủ ngoại nhằm tạo điều kiện cho các cầu thủ chúng tôi có thể phát huy tối đa khả năng của họ”.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên